Quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, ATTP” chính là chủ đề của Hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 16 - AgroViet 2016 sẽ diễn ra từ 11 – 15/11 tại Hà Nội.

Ngày 27/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức họp báo về Hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 16 - AgroViet 2016. Dự kiến AgroViet 2016 sẽ có quy mô 400 gian hàng với 300 DN trong nước và quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu những nông sản đặc sản vùng miền, thực phẩm an toàn được sản xuất theo chuỗi. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên, là cầu nối giữa DN và người tiêu dùng, tạo cơ hội để DN, các cơ sở sản xuất khai thác thị trường nội địa.
AgroViet 2016 còn là nơi quảng bá, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, đồng thời giới thiệu những tiến bộ, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp, công nghệ chế biến, bảo quản thực phẩm tiên tiến.

Điểm đặc biệt của AgroViet 2016 là khu triển lãm, trưng bày về kết quả 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giới thiệu mô hình các hợp tác xã kiểu mới trên toàn quốc, hình ảnh nông nghiệp Việt Nam trong cộng đồng ASEAN…
Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, chủ đề của hội chợ là ATTP nên các sản phẩm của các đơn vị, tổ chức, DN tham dự triển lãm phải có Giấy chứng nhận đảm bảo ATTP. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng cũng bố trí phòng kiểm định và chứng nhận ATTP với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, giúp người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm mua tại hội chợ.