Quảng Ngãi: Tàu cá bốc cháy, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đang chuẩn bị đi đánh bắt xa bờ thì 1 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bất ngờ bốc cháy, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Lực lượng PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h20 sáng nay (25/2), tàu cá QNg 90917 TS, công suất 804 mã lực do ông Trần Văn Quang (SN 1974, ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ bất ngờ bị bốc cháy từ khoang hầm máy khi đang chạy neo lấy đá lạnh tại bến Hải Ninh (xã Bình Thạnh). Trên tàu lúc này có chủ tàu Trần Văn Quang, thuyền trưởng Trần Văn Trung (em ruột của chủ tàu) và máy trưởng Nguyễn Ngọc Ân.
Với sự hỗ trợ của người dân, các lực lượng chức năng của địa phương và tỉnh Quảng Ngãi, đến 7h40 sáng cùng ngày, đám cháy đã bị dập tắt.
Được biết, theo kế hoạch vào ngày mai (26/2), tàu QNg 90917 TS của ông Trần Văn Quang sẽ xuất bến đi đánh bắt hải sản ở vùng biển Hoàng Sa. Để chuẩn bị cho chuyến biển này, tàu đã nạp 8.000 lít dầu, 7 bình ga và một số nhu yếu phẩm khác, tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng. Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.