Quảng Ngãi: Xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân, người lao động

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh nghiệp không tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% cho công nhân và người lao động sẽ bị xem xét tạm dừng hoạt động.

Đây là một nội dung chính trong chỉ đạo của ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 7/9 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình cấp bách hiện nay.
 Xét nghiệm Covid-19 cho công nhân ở KCN VSIP.
Theo đánh giá, dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và nghiêm trọng hơn, tiếp tục lan rộng ra nhiều địa phương, đặc biệt phát sinh ổ dịch mới tại khu công nghiệp (KCN) Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.
Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% cho công nhân, người lao động. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện thì xem xét, tạm dừng hoạt động.
Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tổ chức xét nghiệm 100% cho người dân ở khu vực, vùng phong tỏa. Việc xét nghiệm phải đảm bảo khẩn trương, kịp thời, dứt khoát; đồng thời, trong thời gian xét nghiệm, người dân không được ra khỏi vùng phong tỏa để đạt mục tiêu tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Nếu người dân không chấp hành, trốn tránh việc xét nghiệm thì chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch và đưa đi cách ly tập trung (chi phí do người đi cách ly chi trả).
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 836 ca mắc Covid-19. Hiện KCN Quảng Phú và KCN VSIP đều đã xuất hiện ổ dịch với nhiều ca F0, lịch trình di chuyển phức tạp. Cụ thể, đã có 21 ca liên quan tới ổ dịch tại KCN Quảng Phú và 175 ca liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi ở KCN VSIP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần