Quảng Ninh - Đà Nẵng: Một hành trình, hai điểm đến hàng đầu Việt Nam

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với TP Đà Nẵng tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch với mục tiêu đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa, hỗ trợ các DN sớm khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị
Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã đặt ra mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại.
Bên cạnh đó, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa. Qua đó, phấn đấu đưa Quảng Ninh trở thành một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và khu vực.
Thời gian qua Quảng Ninh đã cho đi vào hoạt động Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn - cảng do tư nhân đầu tư đầu tiên của Việt Nam với tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến, chất lượng dịch vụ cao. Điều này thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong việc thu hút các nhà đầu tư. Quảng Ninh cũng mở nhiều chính sách ưu đãi cho các hãng hàng không quốc tế đến TP Hạ Long và nhiều địa phương khác trong tỉnh; Miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử cho tất cả du khách đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn…
Ngoài những lợi thế trên Quảng Ninh còn có các công trình hạ tầng giao thông, các sản phẩm du lịch mới tại Khu di tích Yên Tử, Công viên Sunwold Hạ Long, Dự án khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh…
Đà Nẵng là đối tác hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Bà Nguyễn Thị Hạnh cũng bày tỏ mong muốn, với sự hợp tác du lịch lần này sẽ tạo nên những chương trình, sản phẩm du lịch chất lượng cao, sự kết nối đồng bộ và sẽ có những giải pháp mang tính đặc thù giữa 2 địa phương để chương trình kích cầu du lịch mang hiệu quả thiết thực.
Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh tin tưởng rằng Đà Nẵng và Quảng Ninh sẽ luôn đồng hành để cùng phát triển du lịch, phối hợp liên kết với nhau phát huy thế mạnh và tiềm năng, hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, mở tuyến du lịch với các sản phẩm liên kết vùng kết nối 2 địa phương để thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch với mục tiêu "Một hành trình hai điểm đến hàng đầu Việt Nam''.