Quảng Ninh: Du khách nước ngoài bị lừa khi đặt tour qua mạng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, hai vợ chồng người Nam Phi đặt vé theo tour qua mạng Hotels.com để đến Tuần Châu đã bị lừa và được cơ quan chức năng liên quan đã bố trí miễn phí đi tour 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.

Theo đó đôi vợ chồng này cho biết vào trưa ngày 4/10/2018 họ đã cập cảng du lịch Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh. Đến cảng họ mới biết mình bị lừa vì trước đó đôi vợ chồng này đã đặt vé qua một trang mạng quốc tế.
 Thư của du khách.
Khi biết mình bị lừa đôi vợ chồng này rất hoang mang và đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng. Sau khi nhận được thông tin trên các đơn vị như Ban quản lý vịnh Hạ Long, Cảng vụ đường thủy nội địa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và có phương án tạo mọi điều kiện cho du khách.
 Chiếc tàu được bố tri cho hai vợ chồng bị lừa ở Nam Phi
Anh Lê Ngọc Anh – điều hành đội tàu tại cảng Tuần Châu cho biết; Ban quản lý vịnh đã bố trí cho hai vợ chồng này đi tour 2 ngày 1 đêm miễn phí ngủ đêm trên vịnh tại chiếc tàu mang tên Ancora Cruise QN 8090 thuộc Công ty CP TM và dịch vụ Hoàng Phương do bà Nguyễn Thị Hằng làm Giám đốc. Được sự hỗ trợ kịp thời của các đơn vị có liên quan hai vợ chồng người Nam Phi đã vô cùng xúc động và cảm kích.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm, khách du lịch đặt tour tại vịnh Hạ Long đã bị lừa và được các đơn vị kinh doanh trên vịnh Hạ Long bố trí tham quan và nghỉ đêm miễn phí tại vịnh.