Rooney châm ngòi chiến thắng "4 sao" cho Quỷ đỏ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như vậy, Man Utd bất bại trong 14 trận gần nhất trên sân nhà Old Trafford tại đấu trường châu Âu, bao gồm cả vòng loại. Họ toàn thắng cả ba trận vòng bảng Europa League mùa này tại đây.

Man United bước vào trận đấu này với tâm thế không được phép thua bởi ở trận đấu sớm trước đó, Fernebahce đã thắng nhẹ Zorya Luhansk 2-0 và dẫn đầu bảng với 10 điểm. Thua Feyenoord (7 điểm), Man United ( điểm) sẽ chính thức bị loại trước 1 vòng đấu.
 
Wayne Rooney trở thành tâm điểm của cơn bão truyền thông nước Anh vào tuần trước khi những hình ảnh đi chơi đêm của đội trưởng Man Utd trong thời gian triệu tập lên tuyển Anh bị phát hiện. Tối qua, Rooney được đá chính trong vai trò hộ công và chính đội trưởng Wayne Rooney là người mở tỷ số của trận đấu ở phút 35. Bàn thắng này của Rooney giúp anh vượt qua tiền bối Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường châu Âu cho Man Utd. Rooney đã có 39 bàn, hơn một so với thành tích 38 pha lập công của cựu tiền đạo người Hà Lan. Ngoài ra, Rooney còn tiến sát kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho Man Utd của huyền thoại Bobby Charlton. Đội trưởng Man Utd đang có 248 bàn và chỉ cần thêm một bàn để cân bằng thành tích mà Charlton lập được.
 
Rooney cũng đã khởi đầu pha tấn công với cú dốc bóng từ sân nhà và sau đó nhận đường chọc khe của Ibrahimovic để dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Brad Jones. Sang hiệp hai, chính Rooney là người kiến tạo để Juan Mata băng vào nâng tỷ số lên 2-0. Juan Mata lần đầu tiên ghi bàn cho Man Utd trong hai trận liên tiếp từ tháng 9/2015.
Bàn thắng ấy khiến hy vọng 1 điểm của Feyenoord thực sự tan vỡ. Chỉ 5 phút sau, M.U có bàn thắng thứ 3, một bàn thắng khá độc đáo khi pha căng ngang với chủ đích xâu kim thủ môn Brad Jones ở góc hẹp của Ibrahimovic chạm chân thủ môn này rồi đi thẳng vào lưới. Tỷ số 4-0 được ấn định ở phút bù giờ thứ nhất với cú cứa lòng đẹp mắt của Jesse Lingard.
Như vậy, Man Utd bất bại trong 14 trận gần nhất trên sân nhà Old Trafford tại đấu trường châu Âu, bao gồm cả vòng loại. Họ toàn thắng cả ba trận vòng bảng Europa League mùa này tại đây.
 
Quỷ đỏ thành Manchester có được 9 điểm và tạm xếp thứ 2 bảng A. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Fenerbahce cũng có 3 điểm trọn vẹn khi tiếp Zorya qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu bảng. Còn Feyenoord dù thua tan nát trước MU nhưng họ vẫn còn cơ hội đi tiếp, nếu ở lượt đấu cuối họ đánh bại Fenerbahce và MU không thắng trên sân của Zorya vào ngày 9/12 tới.

Dẫu vậy, khả năng này là khó xảy ra bởi đoàn quân của Mourinho chỉ phải làm khách trên sân của đội đã hết cửa đi tiếp, trong khi Fenerbahce cũng muốn chắc ngôi đầu trước khi tiến vào vòng knock-out.
Đội hình ra sân:
MU: Sergio Romero; Antonio Valencia, Phil Jones, Daley Blind, Luke Shaw; Michael Carrick, Paul Pogba, Henrik Mkhitaryan, Wayne Rooney, Juan Mata; Zlatan Ibrahimovic

Feyenoord: Bradley Jones; Rick Karsdorp, Wessel Dammers, Jan-Arie van der Heijden, Miquel Nelom; Jens Toornstra, Renato Tapia, Dirk Kuyt, Tonny Vilhena, Eljero Elia; Nicolai Joergensen