Rực rỡ "Chào năm mới 2024"

Cẩm Anh - Thanh Nhàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/1, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2024”.

Chương trình Chào năm mới 2024.
Chương trình Chào năm mới 2024.

Chương trình được tổ chức thường niên nhằm góp phần vun đắp, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với Nhân dân các nước. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và hơn 400 đại biểu là các đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế... tham dự sự kiện. 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ khẳng định, trong năm 2023 vừa qua, công tác đối ngoại của Thủ đô đã đạt nhiều thành tựu. 

Video: Thanh Nhàn

Bất chấp bối cảnh nhiều thách thức, cơ hội đan xen, mối quan hệ song phương, đa phương giữa Thủ đô Hà Nội với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các địa phương, tổ chức nước ngoài được thiết lập và nâng lên tầm cao mới. Rất nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị được tổ chức, mở ra nhiều hướng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội, của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Chương trình như một lời cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế, Chủ tịch Liên hiệp nhấn mạnh. 

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ Nhà nước Palestine, Trưởng Đoàn ngoại giao tại Việt Nam Saadi Salama đã gửi lời chúc một năm mới hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng tới Nhân dân Thủ đô cũng như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội thành công trong nỗ lực củng cố và thúc đẩy hoạt động đối ngoại Nhân dân, góp phần vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng, Nhân dân Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế. 

Những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc trong khuôn khổ chương trình. 
Những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc trong khuôn khổ chương trình. 

Đại sứ Saadi Salama cũng khẳng định trong thời gian tới, Đoàn Ngoại giao sẵn sàng đồng hành cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong các hoạt động hòa bình, hữu nghị, văn hóa, thể thao để thúc đẩy công tác ngoại giao Nhân dân. 

Tham dự chương trình, các đại biểu đã cùng giao lưu, chia sẻ, đánh giá về công tác đối ngoại nói chung, và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng trong năm 2023, trong đó khẳng định vai trò quan trọng của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Các đại biểu tham dự chương trình Chào năm mới 2024 đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, với nhiều màu sắc phong phú do các nghệ sỹ, diễn viên Việt Nam và các nghệ sĩ không chuyên nước ngoài biểu diễn.