Sân bay Cát Bị bị sét đánh trúng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sét đánh trúng phần sân đỗ của sân bay Cát Bi khiến một mảng bê tông lớn bị bong tróc.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Ảnh: Thanh Bình)

Theo thông tin ban đầu, sân đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vừa bị sét đánh trúng. Khu vực bị sét đánh là khu vực quay đầu tàu bay (đầu 25). Hiện nơi đây đã bị sét làm bong tróc 1 mảng bê tông lớn với bề rộng khoảng 60cm và dài khoảng 80cm.
Trong thời gian chờ sửa chữa, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã khắc phục bằng cách cho tàu bay hạ cánh đầu 07, lăn về phía đầu 25 và quay đầu ngay trên đường cất hạ cánh. Những tàu bay hạ cánh đầu 25 lăn bình thường. Tất cả chuyến bay đi đều cất cánh tại đầu 07.

Tổng Công ty Càng Hàng không Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với Công ty ACC tiến hành khắc phục ngay sự cố. Tàu bay đã khai thác bình thường trở lại.

Cũng liên quan đến sự cố bị sét đánh, vào đầu tháng 6/2018, một chiếc máy bay hiệu Boeing 787 của hãng Vietnam Airlines trong lúc tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Nội Bài đã bị sét đánh trúng đuôi.

Sự việc xảy ra với chiếc máy bay trên khi đang thực hiện chuyến bay VN248 từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Tuy nhiên, do vỏ máy bay đều được thiết kế đặc biệt để chống sét nên chiếc máy bay không bị thiệt hại gì, hành khách trên chuyến bay cũng đều được hạ cánh an toàn.