Sáng 2/12, chạy gây quỹ vì trẻ em Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tiếp nối cuộc chạy từ thiện mang tên “Terry Fox” nhằm quyên góp tiền ủng hộ chữa bệnh ung thư và bệnh tim cho các trẻ em nghèo, cuộc chạy Vì trẻ em tại Hà Nội năm 2012 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tại hồ Thiền Quang.

Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội 2012 do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Canada, Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam, Manulife Việt Nam và khách sạn Metropole Hà Nội phối hợp tổ chức.

Bà Đỗ Thị Đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội cho biết, bắt đầu từ năm 2.000 với tên gọi “Cuộc chạy Tery Fox” quyên góp tiền ủng hộ nghiên cứu chữa bệnh ung thư, sau 9 năm thực hiện, từ năm 2009, cuộc chạy có tên mới “Cuộc chạy vì trẻ em”. Tiền quyên góp từ hoạt động này dùng để chữa trị cho các bệnh nhi nghèo bị ung thư và mắc bệnh tim.
 
 
Sáng 2/12, chạy gây quỹ vì trẻ em Hà Nội - Ảnh 1
 
NSND Lê Khanh và Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan là đại sứ thiện chí của chương trình này.

Năm nay, cuộc chạy bộ sẽ không có nhiều thay đổi về hình thức tổ chức nhưng lượng người tham gia được dự đoán sẽ tăng đáng kể. Dự kiến cuộc chạy 2012 này sẽ vận động được khoảng 8.000 đến 10.000 người tham gia. Để đảm bảo cuộc chạy được tổ chức trang trọng, chu đáo, an toàn, hiệu quả và thiết thực, UBND TP đã giao cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội làm đơn vị thường trực chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động của cuộc chạy.

 
Ngoài việc tổ chức chạy, chương trình còn diễn ra các hoạt động như bán áo phông, tài trợ tiền và hiện vật cho chương trình, nhận đỡ đầu và thanh toán chữa trị cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Deborah Chatsis cho biết: "Đại sứ quán Canada rất vui mừng được tiếp tục cùng các đối tác Việt Nam tổ chức Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội 2012 để giúp các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Canada trong bối cảnh Việt Nam và Canada đang hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2013.