Sắp hồi sinh dự án trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khả năng, dự án xây dựng trung tâm thương mại Ciputra Mall sẽ được tái khởi động vào quý II/2017.

Dự án Ciputra Mall đã bị bỏ hoang từ nhiều năm nay.

Thông tin này đã được phía Lotte xác nhận. Cách đây không lâu, hãng Hàn Quốc đã hoàn tất việc mua lại Ciputra Mall từ Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long nhưng không tiết lộ giá trị của thương vụ.

Tập đoàn này cũng dự kiến sẽ chi khoảng 300 triệu USD để khởi động lại dự án xây dựng trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội. Tổng mức đầu tư có thể tăng thêm tuỳ vào nhu cầu.

Được biết, Ciputra Mall được khởi bắt đầu xây dựng từ năm 2007 nhưng mới chỉ dừng ở phần làm móng và bị bỏ hoang từ đó đến nay. Với diện tích được quy hoạch lên tới 200.000m2, nếu đưa vào hoạt động, đây là sẽ trung tâm thương mại lớn nhất của Hà Nội.

Theo kế hoạch ban đầu, Ciputra Mall sẽ có 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, đại siêu thị rộng khoảng 8.500m2, khu vui chơi giải trí, 71.000m2 tầng hầm dành cho nơi để xe. Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng.

Trong quá khứ, Lotte cũng từng thực hiện một thương vụ tương tự, đó là mua lại dự án trên khu đất ngã tư đường Đào Tấn và Liễu Giai của Coralis SA với giá hơn 60 triệu USD. Hiện tại, đây là nơi tọa lạc của tổ hợp dự án Lotte Center Hanoi 65 tầng.