Sắp xếp, đổi mới cơ cấu tổ chức báo Kinh tế & Đô thị

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 7433/QĐ-UBND về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của báo Kinh tế & Đô thị.

Theo đó, báo Kinh tế & Đô thị là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên theo Nghị định số 16 của Chính phủ; chịu sự lãnh đạo, quản lý toàn diện và trực tiếp của UBND TP Hà Nội. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị về công tác tuyên truyền, báo có nhiệm vụ và quyền hạn trong thực hiện công tác phát hành, quảng cáo và tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội. Trong đó có việc từng bước mở rộng thông tin của báo ra vùng Thủ đô, TP Hồ Chí Minh và các địa phương trên cả nước…

Theo cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức được phê duyệt theo quyết định, báo có Tổng Biên tập và không quá 3 Phó Tổng Biên tập; 8 phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ (Văn phòng, Ban Tòa soạn, Ban Báo điện tử, Ban Nội chính, Ban Kinh tế, Ban Đô thị, Ban Văn xã và Trung tâm truyền thông Kinh tế & Đô thị, Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại các tỉnh, thành). Như vậy, so với cơ cấu hiện tại, báo sẽ có sự đổi mới, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy, phòng ban theo hướng gọn đầu mối, nâng hiệu quả công việc theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và định hướng sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế của TP Hà Nội.