Sau kình ngư Huy Hoàng, Việt Nam có tấm vé thứ 2 tham dự Olympic Tokyo 2020

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VĐV Thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đã chính thức có tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

VĐV Lê Thanh Tùng là người thứ 2 của Việt Nam giành vé đến Olympic Tokyo 2020.
Theo Ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam dự giải thế giới đang diễn ra tại Stuttgart (Đức), VĐV Lê Thanh Tùng đã thi đấu ấn tượng ở nội dung nhảy chống. Cụ thể, sau 2 lần nhảy với số điểm trung bình là 14,633, đây là thành tích cao nhất ở lần nhảy đầu tiên chàng trai 24 tuổi làm được là 14,9 điểm. Sau ngày thi đầu tiên, Thanh Tùng đứng vị trí thứ 2, chỉ sau VĐV người Nga Dalaloyan Artur với 14,716 điểm.
Tuy nhiên, các VĐV mạnh của nhiều quốc gia thể hiện tốt phần thi đã khiến Thanh Tùng tụt xuống vị trí thứ 5/8 nhưng do các VĐV xếp trên đều đã có vé dự Olympic bằng suất đồng đội nên Thanh Tùng đã được lựa chọn là người tiếp theo có tên trong danh sách đến Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic mà không phải thi chung kết hay góp mặt ở Top 3.
Như vậy, Thanh Tùng chính thức là VĐV thứ 2 của thể thao Việt Nam giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Trước đó, VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng cũng đã giành vé tới Nhật Bản vào năm sau ở nội dung 800m tự do nam khi vượt qua 38 VĐV của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Giải vô địch thế giới 2019.
Cũng ở bộ môn Thể dục dụng cụ,  người đồng đội của Thanh Tùng là Đinh Phương Thành đã thi đấu không thành công và xếp hạng 75 toàn năng với 77,465 điểm và chấp nhận đứng hạng 19 xà kép với 14,466 điểm. 3 VĐV nữ khác là Quỳnh Nam, Vân Anh, Katelyn Nguyễn cũng không thể vượt ngưỡng.