Sở Y tế Hà Nội thông tin vụ người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/12, liên quan đến vụ việc chết người xảy ra tại cơ sở thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy), theo thông tin ban đầu, nạn nhân là nam giới, sinh năm 1976, đến cơ sở thẩm mỹ này để hút mỡ.

 Thẩm mỹ viện Việt Hàn, nơi xảy ra vụ việc.
Theo Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Quang Trung, cơ quan đã nắm được thông tin. Đây là cơ sở thẩm mỹ viện, thực hiện phun xăm, chăm sóc da, nên theo quy định Sở Y tế không cấp giấy phép hoạt động, mà họ đăng ký kinh doanh và nhân viên phải được đào tạo nghề, thuộc quận quản lý.
Vì vậy, cơ sở này không được cung cấp các dịch vụ y tế. Việc hút mỡ phải được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, cơ sở này đã cố tình hoạt động quá phạm vi cho phép và gây hậu quả nghiêm trọng.
Chiều cùng ngày, cơ quan công an đã và cuộc phong tỏa hiện trường, niêm phong tất cả hồ sơ để phục vụ công tác điều tra.
Cũng theo ông Trung, trước đó, Phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân đã trình Sở Y tế Hà Nội văn bản yêu cầu đơn vị quản lý thẩm mỹ viện này báo cáo, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm.
Qua thông tin từ 115 cho biết, dù kíp cấp cứu 115 đến đã cố hết sức cứu nạn nhân (tiến hành hồi sức 45 phút nhưng không qua được) do nạn nhân đã chết trước khi lực lượng cấp cứu của 115 đến.
“Nạn nhân là nam giới, khoảng 40 tuổi. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc nên sẽ đợi kết luận của cơ quan điều tra”, ông Trung thông tin.
Theo ông Trung, trước đó, thẩm mỹ viện này cũng đã được quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra, và xử phạt hành vi quảng cáo quá phạm vi. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra không phát hiện hành nghề quá phạm vi cho phép (các dịch vụ khám chữa bệnh).