Tập trung vào hai lĩnh vực vật liệu và bất động sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015, Viglacera đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 2645 tỷ đồng lên 3070 tỷ đồng theo phương án phát hành riêng lẻ, giảm tỷ lệ sở hữu vốn nhà nước từ 91,48% xuống còn 75%.

Viglacera cũng xác định tập trung nghiên cứu đầu tư lĩnh vực nhà ở cao cấp để đón nhu cầu mua nhà của người nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản.

Ngày 20/04/2015, Tổng Công ty Viglacera-CTCP đã tiến hành ĐHĐCĐ thường niên năm 2015. Năm 2014, Viglacera đã đạt được những kế hoạch kinh doanh khả quan, lợi nhuận và doanh thu đều vượt kế hoạch so với chỉ tiêu Đại hội lần thứ nhất giao. Năm 2015, Viglacera dự kiến tăng vốn lên 3.070 tỷ, niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
Tập trung vào hai lĩnh vực vật liệu và bất động sản - Ảnh 1
Ông Luyện Công Minh-Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Viglacera đã báo cáo đến Đại hội về những hoạt động nổi bật của Viglacera trong năm 2014 và kế hoạch năm 2015. Năm 2014, lĩnh vực bất động sản vượt kế hoạch từ 15% -17%. Đã bàn giao đúng tiến độ 2500 căn hộ nhà xã hội ở Đặng Xá và Tây Mỗ; Triển khai và xây dựng đúng tiến độ dự án chung cư cao cấp Thăng Long Number One và dự án Xuân Phương. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014 đều vượt kế hoạch từ 17% đến 88%. Nợ ngắn hạn đã giảm 394 tỷ đồng so với trước cổ phần hóa. Tính đến hết ngày 31/12/2014, Viglacera có tổng nợ hơn 1.514 tỷ đồng, trong đó nợ vay ngắn hạn ngân hàng hơn 957 tỷ đồng, còn lại là khoản nợ dài hạn.

Năm 2015 là năm để Tổng công ty tập trung phát huy các nguồn lực cho Chiến lược phát triển 2016-2020, hội nhập và quốc tế hóa; đồng thời cũng là năm ghi nhận sự thay đổi cả về lượng và chất khi Tổng công ty Viglacera-CTCP sẽ là công ty cổ phần đại chúng. Mục tiêu tăng trưởng đặt ra thấp nhất là 6% đối với các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính. Năm 2015, Viglacera đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 2645 tỷ đồng lên 3070 tỷ đồng theo phương án phát hành riêng lẻ, giảm tỷ lệ sở hữu vốn nhà nước từ 91,48% xuống còn 75% sau khi được Bộ Xây dựng phê duyệt phương án. Viglacera cũng đặt kế hoạch niêm yết cổ phiếu Tổng công ty Viglacera-CTCP trước quý 4 năm 2015.
Trong năm nay, Viglacera tập trung đẩy mạnh kinh doanh vào hai lĩnh vực chính gồm vật liệu xây dựng và bất động sản. Tiếp tục khai thác những dự án đang hiện có và mở rộng kinh doanh một số dự án khu công nghiệp tại Phú Thọ, Thái Bình và Bắc Ninh; chuẩn bị công tác đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Theo đó, tập trung nghiên cứu đầu tư lĩnh vực nhà ở cao cấp để đón nhu cầu mua nhà của người nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản. Triển khai đúng tiến độ, đúng quy trình, đạt mục tiêu các dự án trong lĩnh vực vật liệu xây dựng như kính low-e, gạch clinker, sứ vệ sinh, gạch granite và các dự án đầu tư khu đô thị, khu công nghiệp theo kế hoạch năm của Tổng công ty.

Về lĩnh vực đầu tư kinh doanh nhà, Tổng công ty tiếp tục tập trung triển khai, bám sát tiến độ của các dự án đang triển khai thực hiện: Nhà chung cư giá thấp (khu đô thị Đặng Xá 1), nhà ở xã hội giai đoạn III (Khu đô thị Đặng Xá 2); các dự án khu đô thị Đặng Xá 2, Xuân Phương (bao gồm nhà thu nhập thấp). Đồng thời triển khai chuẩn bị đầu tư và khởi công mới các dự án

tổ hợp giai đoạn III tại Mễ Trì; khu nhà ở và công trình công cộng - thể thao 671 Hoàng Hoa Thám (GĐIII); ngã 6 Bắc Ninh (GĐII); khu đô thị Đặng Xá 3 (mở rộng); dự án nhà ở xã hội tại Kim Chung-Đông Anh, dự án khu đô thị Kim Chung - Đông Anh theo hình thức hợp tác đầu tư với Tổng công ty Handico và các dự án nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp hiện có của Vieglacera.