Tập đoàn CMC sẵn sàng cùng Hà Nội xây dựng thành phố thông minh

Linh Nguyễn-Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (13/4), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và đoàn công tác của Thường trực Thành ủy đã đến dâng hương tại đình Hạ Yên Quyết (phường Yên Hòa) và thăm Tập đoàn Công nghệ CMC trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Đoàn công tác của Thường trực Thành ủy đã có buổi làm việc tại Quận ủy Cầu Giấy về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và nhiệm vụ trọng tâm công tác 9 tháng cuối năm 2017. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Quận ủy Cầu Giấy.
Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.
Đáng chú ý trong buổi làm việc tại Tập đoàn CMC, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải vui mừng được biết, trải qua 24 năm phát triển, CMC hiện đã trở thành một tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông. Thu nhập trung bình của người lao động hiện đạt tới 18 triệu đồng/tháng. Ngoài các khách hàng lớn trong nước như Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Chính phủ, các bộ ngành, DN lớn…, CMC đang có nhiều khách hàng quốc tế tại 24 quốc gia khắp 5 châu lục.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc tại Tập đoàn CMC
Đề xuất ý kiến với Bí thư Thành ủy, Chủ tịch - Tổng Giám đốc CMC Nguyễn Trung Chính cho biết: Chiến lược của Tập đoàn trong 5 năm tới là phải vươn xa ra thị trường thế giới, nên ngay đầu năm nay, CMC đã thành lập CMC Global để hiện thực hóa chiến lược này, với mục tiêu đưa các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao ra thế giới. Trong tháng 6/2017, Tập đoàn sẽ thành lập công ty tại Nhật Bản bên cạnh các văn phòng công ty tại Mỹ, Pháp, Singapore, tiến tới đến năm 2020 CMC Global có ít nhất 2.000 người làm việc ở nước ngoài, với doanh thu từ thị trường quốc tế sẽ lớn hơn doanh thu nội địa.

Vì vậy, lãnh đạo Tập đoàn bày tỏ mong muốn, thời gian tới TP đẩy mạnh đầu tư cho CNTT trong các cơ quan nhằm tăng hiệu quả hoạt động, cung cấp được nhiều dịch vụ hơn tới người dân và DN, cải cách hành chính và làm tăng sự hài lòng của người dân. “Chúng tôi sẵn sàng cùng TP triển khai Nghị quyết 36a của Chính phủ để xây dựng chính quyền điện tử, TP thông minh, từ khâu tư vấn, thiết kế, triển khai cho đến tự đầu tư để triển khai các dịch vụ công theo mô hình PPP cho các lĩnh vực dịch vụ hành chính, BHXH, BHYT, nhà đất, điện nước, an ninh an toàn thông tin…”, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm phòng máy kỹ thuật tại Tập đoàn công nghệ CMC, quận Cầu Giấy.
Bên cạnh đó, CMC mong muốn cùng TP xây dựng khu công nghệ cao của TP, nơi tập trung các công ty chuyên về nghiên cứu phát triển cho không chỉ trong nước mà còn thu hút các công ty CNTT lớn của thế giới, mong được TP giao cho khu đất 50 - 100ha tại trung tâm TP hoặc khu lân cận để xây dựng khu Campus thông minh, vừa làm văn phòng công nghệ cao vừa là khu ở của chuyên gia cao cấp, với đẳng cấp thế giới. Đồng thời, CMC mong được TP hỗ trợ đầu tư xây dựng trụ sở công ty tại Yokohama ngay cạnh Tokyo, mong TP có các quỹ đầu tư tài trợ cho hoạt động nghiên cứu phát triển tạo ra những sản phẩm có tính công nghệ và sáng tạo cao, hỗ trợ xây dựng các trung tâm nghiên cứu có chất lượng cao. Riêng với Khu CNTT tập trung Cầu Giấy, Tập đoàn mong TP sớm đầu tư trở thành khu kiểu mẫu (ngầm hóa cáp, cống hóa mương thoát), triển khai nhanh các ưu đãi cho khu trở thành khu công nghệ cao thông minh, xanh, sạch, đẹp.

Ghi nhận những kết quả phát triển ấn tượng của CMC trong 24 năm qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định: Tập đoàn đã có sự tăng trưởng rất nhanh và tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4. Đây là một quá trình lâu dài và rất phù hợp với chuyển dịch cơ cấu của TP Hà Nội trong những năm vừa qua. Là DN đi đầu trong lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ giá trị gia tăng cao của TP, với thu nhập cho người lao động đạt mức cao, đây là một kết quả rất đáng phấn khởi, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của TP.

Đồng tình với chiến lược của CMC trong 5 năm tới là phải vươn ra quốc tế, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, “đây là một hướng đi đúng” và cũng khẳng định những năm qua, lãnh đạo TP đã đưa ra nhiều quyết sách nhằm phát triển ngành công nghiệp CNTT cũng như áp dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đồng tình với đề xuất của Tập đoàn công nghệ CMC được tham gia cùng TP trong phát triển ứng dụng CNTT cho toàn bộ các cơ quan của TP theo mô hình chính quyền điện tử cũng như trong phát triển công nghiệp CNTT, nhằm xây dựng Thủ đô trở thành TP thông minh, TP công nghệ cao, TP kiểu mẫu, xanh sạch đẹp, TP vì hòa bình.