Thạc sĩ quản trị kinh doanh VN được trả lương cao

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Mức lương của Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Ấn Độ và Thái Lan thường thấp hơn nhiều hơn so với các thị trường trưởng thành hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc của Australia. Với mức lương tốt nghiệp trung bình tại Việt Nam khoảng 2,49 triệu đồng một tháng , báo cáo chỉ ra rằng một Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh có thể kiếm được khoảng ba lần nhiều hơn so với sinh viên tốt nghiệp đa

Một báo cáo quốc tế về tiền lương của Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh vừa được công bố cho thấy mức lương trung bình của thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Việt Nam là 48,000 USD. Trong khi đó ở Thái Lan là 42.000 USD và Ấn Độ là 46.000 USD.

TopMBA.com và Salary Trends Report khảo sát 2.140 người sử dụng lao động là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ 42 quốc gia khác nhau. Những phát hiện này cho thấy các thạc sĩ quản trị kinh doanh có thu nhập cao nhất ở châu Á-Thái Bình Dương từ Australia, tiếp theo là Nhật Bản sau đó Hong Kong. Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Việt Nam có lương cao thứ bảy ở châu Á, trước Ấn Độ và Thái Lan.

Nunzio Quacquarelli, Giám đốc quản lý của QS World MBA Tour, đội ngũ phía sau nghiên cứu, cho biết, "khu vực châu Á-Thái Bình Dương là một lãnh thổ rộng lớn và mức lương của Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh khác nhau đáng kể giữa các quốc gia."

"Mức lương của Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Ấn Độ và Thái Lan thường thấp hơn nhiều hơn so với các thị trường trưởng thành hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc của Australia. Với mức lương tốt nghiệp trung bình tại Việt Nam khoảng 2,49 triệu đồng một tháng , báo cáo chỉ ra rằng một Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh có thể kiếm được khoảng ba lần nhiều hơn so với sinh viên tốt nghiệp đại học. "

Ông tiếp tục, "mục tiêu của người sử dụng lao động ở châu Á nhắm vào các trường kinh doanh quốc tế hàng đầu đang trở nên cạnh tranh hơn và việc trả tiền lương được so sánh trực tiếp với các đối tác phương Tây của họ. Một Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ một trường kinh doanh hàng đầu quốc tế có khả năng cung cấp MBA Việt Nam với sự linh hoạt để di chuyển ra nước ngoài và tối đa hóa tiềm năng thu nhập của họ. "

Báo cáo này được đưa ra tại một thời gian các trường kinh doanh hàng đầu như IE Business School (Tây Ban Nha), INSEAD (Pháp), Trường Kinh doanh Sydney (Australia), Đại học Hong Kong và nhiều hơn nữa, sẽ ở thành phố Hồ Chí Minh để tuyển dụng các nhà lãnh đạo kinh doanh tương lai của đất nước cho các cơ sở học tập ở nước ngoài của họ.