Thám hiểm sông ngầm bên trong hang Sơn Đoòng

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa giới thiệu kế hoạch lặn khảo sát, thám hiểm sông ngầm bên trong Sơn Đoòng với hang Thung.

Sông ngầm bên trong hang Sơn Đoòng.
Nếu chuyến thám hiểm chứng minh được có sự liên kết vật lý giữa 2 hang động này, Sơn Đoòng sẽ củng cố ngôi vị lớn nhất thế giới, là hang động lớn nhất thế giới xét theo cả kích thước và thể tích.
Chuyến thám hiểm dự kiến kéo dài 5 ngày từ 1 - 6/4, đây là một lộ trình chưa từng được khám phá trước đây, chuyến thám hiểm có sự tham gia của chuyên gia Hoàng gia Anh Howard Limbert cùng 3 thành viên từng tham gia giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt tại Thái Lan gồm: Rick Stanton, Jason Mallinson và Chris Jewell.
Các chuyên gia cho biết, họ tin tưởng sự liên kết của 2 hang động này là rất khả quan, cuộc thám hiểm này còn mở ra một cơ hội khám phá mới cho các nhà thám hiểm chuyên nghiệp để khảo sát những bí ẩn nằm sâu bên trong các dòng sông ngầm của hệ thống hang động mà bấy lâu nay chưa thực sự được khảo sát.
Trong chuyến khảo sát sông ngầm trong hang Sơn Đoòng lần này, các chuyên gia sẽ sử dụng các thiết bị thám hiểm hang động chuyên dụng, được điều phối sử dụng bởi các chuyên gia lặn, với thiết bị tối tân, hiện đại có thể ở lâu hơn dưới nước, nhằm phục vụ đắc lực cho việc thám hiểm, nghiên cứu.