Tháng 10, triển khai cấp giấy phép lái xe quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tháng 10/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế cho người Việt Nam, có hiệu lực tại 85 nước trên thế giới.

GPLX quốc tế được triển khai trước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sau đó đến các tỉnh, thành khác vì phụ thuộc vào trang thiết bị. Khi có nhu cầu, người dân chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang GPLX, hộ chiếu đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí dự kiến là 150.000 đồng.

Sau khoảng 5 ngày, người dân sẽ được cấp GPLX quốc tế với thời hạn không quá 3 năm theo quy định của Công ước Vienna áp dụng tại 85 quốc gia. GPLX quốc tế có bìa màu xám, các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha. Người được cấp GPLX quốc tế là người Việt Nam , người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam , có GPLX quốc gia còn thời hạn. Người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam phải mang theo cả 2 loại GPLX quốc tế và nước sở tại. Tương tự, người Việt Nam ra nước ngoài cũng phải mang GPLX nội địa và GPLX quốc tế.