Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tháng 10, triển khai cấp giấy phép lái xe quốc tế

Kinhtedothi - Từ tháng 10/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế cho người Việt Nam, có hiệu lực tại 85 nước trên thế giới.
GPLX quốc tế được triển khai trước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sau đó đến các tỉnh, thành khác vì phụ thuộc vào trang thiết bị. Khi có nhu cầu, người dân chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang GPLX, hộ chiếu đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí dự kiến là 150.000 đồng.

Sau khoảng 5 ngày, người dân sẽ được cấp GPLX quốc tế với thời hạn không quá 3 năm theo quy định của Công ước Vienna áp dụng tại 85 quốc gia. GPLX quốc tế có bìa màu xám, các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha. Người được cấp GPLX quốc tế là người Việt Nam , người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam , có GPLX quốc gia còn thời hạn. Người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam phải mang theo cả 2 loại GPLX quốc tế và nước sở tại. Tương tự, người Việt Nam ra nước ngoài cũng phải mang GPLX nội địa và GPLX quốc tế.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ