Thanh Hóa: Du lịch biển sẵn sàng chào đón khách trở lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các khu du lịch biển tại tỉnh Thanh Hóa đã rốt ráo chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón khách trở lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ngay sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND ngày 23/4/2020 về việc cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn, trong đó, các khu, điểm du lịch bắt đầu được đón khách nội tỉnh trở lại kể từ ngày 25/4/2020, các nhà hàng, khách sạn tại TP Sầm Sơn, Khu du lịch Hải Hòa, Hải Tiến… đây là cơ hội để có thể tiếp tục kinh doanh một cách có hiệu quả khi dịch bệnh được kiểm soát, đồng thời khẩn trương hoàn tất các điều kiện để đón du khách trở lại.
Các nhà hàng tại TP Sầm Sơn treo biển thông báo khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi vào ra. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Một số chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở TP Sầm Sơn đang bước vào những ngày khẩn trương sửa sang hàng quán, chuẩn bị mở cửa trở lại. Trên các tuyến phố, xe tuyên truyền của lực lượng chức năng vẫn thông báo những thông tin mới nhất và biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới người dân.
Các quán ăn, nhà hàng, khách sạn treo biển thông báo khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi vào ra. Tuy nhiên, trong 4 ngày qua, do tình hình thời tiết năm nay lạnh hơn năm ngoái nên lượng người đi tắm biển còn chưa nhiều.
Từ ngày 25/4, tại Khu du lịch biển Hải Hòa, để chuẩn bị đón khách nội tỉnh trở lại, các chủ nhà hàng, khách sạn đã huy động nhân viên chuẩn bị sửa sang, dọn dẹp lại phòng, nhà ăn, nhà bếp, tổng vệ sinh môi trường. Các chủ nhà hàng cũng thực hiện ký hợp đồng với ngư dân đánh bắt, thu mua thực phẩm từ các đại lý để có nguồn hải sản đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ để phục vụ khách du lịch, trong quá trình đón du khách sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội theo quy định của nhà nước.
Được biết, trong những năm qua mỗi năm Khu du lịch biển Hải Hòa đón từ 450.000 đến 480.000 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, doanh thu du lịch ước đạt 490 đến 520 tỷ đồng/năm.
Các khu du lịch tại TP Sầm Sơn sẵn sàng đón khách. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Cùng với các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, khu du lịch biển Hải Tiến cũng đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại sau những ngày dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo các chủ nhà hàng tại khu du lịch này, hàng năm thời gian này đã nhộn nhịp khách từ khắp nơi về đây nghỉ ngơi, tắm biển. Năm nay, dịch bệnh nên các khách sạn, nhà hàng đóng cửa từ trong Tết Nguyên đán cho đến nay. Ngay khi có thông báo cho phép hoạt động trở lại, du khách đã tìm đến khu du lịch này.
Quang cảnh khu du lịch biển Hải Hòa. Ảnh: Báo Thanh Hóa
Sáng 28/4, theo phản ánh của báo Thanh Hóa điện tử, một số khách du lịch nội địa đã đến khu du lịch biển Hải Tiến, tuy nhiên một số người dân không giữ khoảng cách an toàn và cũng không thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19.
Ông Lê Hùng Sách - cán bộ quản lý cảng và tàu du lịch Hải Tiến cho biết: Khu vực cầu cảng mới mở cửa trở lại từ ngày 27/ 4, lượng khách đến đây tham quan cũng chưa nhiều. Khách chủ yếu ở khu vực lân cận, chưa có các đoàn khách ngoài tỉnh. Năm nay, do dịch bệnh nên du lịch gặp nhiều khó khăn. Mở cửa trở lại, ngành chức năng cũng có những biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên hầu hết du khách đều không thực hện các khuyến cáo của ngành y tế.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được phép đón khách nội tỉnh tham quan du lịch, tắm biển, nhưng không quá 10 người/nhóm và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và giãn cách xã hội.