Thanh niên Thủ đô tiếp nối truyền thống "Ba sẵn sàng"

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân kỉ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; Ra mắt cuốn sách "Kể chuyện Ba sẵn sàng".

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng trao Bằng khen cho phóng viên có thành tích xuất sắc nhân dịp 21/6.
Tại buổi ra cuốn mắt sách "Kể chuyện Ba sẵn sàng", Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng chia sẻ, cuốn sách đã tái hiện lại bức tranh của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với những tháng ngày gian khổ, ác liệt nhất qua lời kể của các nhân chứng lịch sử từ phong trào "Ba sẵn sàng" (phong trào được khởi xướng từ Đoàn thanh niên TP Hà Nội). Cuốn sách "Kể chuyện Ba sẵn sàng" là nguồn tư liệu quý giá không chỉ cho thế hệ trẻ hôm nay và cả mai sau...
Bác Vũ Hữu Loan - nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội thời kỳ "Ba sẵn sàng" chia sẻ tại lễ ra mắt sách.
Bồi hồi xúc động khi nhớ lại những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc, bác Vũ Hữu Loan - nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội thời kỳ Ba sẵn sàng - một trong những người chủ biên cuốn sách chia sẻ: "Cách đây hơn 50 năm (9/8/1964), "Ba sẵn sàng" đã được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội phát động. Phong trào ra đời có sức lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng nguyện vọng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung, với 3 nội dung: Sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu dũng cảm; Sẵn sàng gia nhập các lực lượng vũ trang; Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần đến. Đó là một phong trào hành động cách mạng, một trường học rèn luyện của thanh niên miền Bắc trong thời kỳ chống Mỹ".
 
Không chỉ thời kỳ Ba sẵn sàng mà trong giai đoạn xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ Thủ đô cũng luôn đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên Hà Nội tình nguyện xây dựng Thủ đô và đất nước; Xung kích phát triển kinh tế xã hội Thủ đô; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nào, thanh niên Hà Nội vẫn luôn tiên phong, gương mẫu, xứng đáng với truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, truyền thống cách mạng anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh... Hy vọng trong thời gian tới, tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, lập nên những kỳ tích, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của thực tiễn cách mạng.