Tháp Eiffel từ gỗ tái chế có thể xuất hiện tại Thế vận hội Paris 2024

Nguyễn Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai thợ mộc ở miền Tây nước Pháp hy vọng bản sao cao 16 mét của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế sẽ được dùng để trưng bày dọc theo con đường rước đuốc Olympic mùa hè 2024 .

Hai người thợ mộc ở miền Tây nước Pháp đã xây dựng bản sao cao 16 mét của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế ngay trước thềm Thế vận hội Paris 2024. Ảnh: Reuters
Hai người thợ mộc ở miền Tây nước Pháp đã xây dựng bản sao cao 16 mét của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế ngay trước thềm Thế vận hội Paris 2024. Ảnh: Reuters

Anh Malmezac quyết định làm bản sao cao 16 mét của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế và hy vọng sẽ kịp xin xong giấy phép để trưng bày tác phẩm của mình dọc theo con đường rước đuốc Olympic và tại các địa điểm tổ chức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, ở La Chevroliere, gần Nantes, Pháp.

“Dự án xây dựng một bản sao Tháp Eiffel bằng gỗ và sử dụng càng nhiều vật liệu tái chế càng tốt để chứng tỏ rằng với những vật liệu bị vứt đi, chúng ta có thể tạo ra những thứ tuyệt vời” – anh Malmezac chia sẻ với Reuters.

Theo người thợ mộc này, anh và Bouchard đã sử dụng khoảng 825 mảnh gỗ, bắt đầu dự án từ tháng 9/2023. Họ hy vọng sẽ sớm nhận được giấy phép để trưng bày Tháp Eiffel mini của mình gần các địa điểm tổ chức Olympic.

Trong khi đó, Tháp Eiffel, một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới, tiếp tục đóng cửa trong ngày 20/2, ngày thứ hai liên tiếp trong bối cảnh nhân viên kéo dài đình công.

Trong một thông báo, công ty SETE quản lý tháp cho biết sẽ dừng dịch vụ tham quan công trình này trong ngày 20/2. Công ty khuyến nghị những du khách đã mua vé nên hoãn chuyến đi hoặc kiểm tra thông tin trên trang web của công ty trước khi tới đây.

Đây là cuộc đình công thứ 2 của nhân viên làm việc tại Tháp Eiffel trong vòng 2 tháng qua nhằm phản đối cách thức quản lý tài chính đối với công trình kiến trúc nổi tiếng này.

Theo trang web của Tháp Eiffel, công trình biểu tượng nổi tiếng nhất của thủ đô Paris thu hút gần 7 triệu lượt khách mỗi năm, trong đó khoảng 3/4 là người nước ngoài.

Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, lượng du khách giảm mạnh do lệnh đóng cửa và các biện pháp hạn chế đi lại. Tuy nhiên, lượng du khách đã phục hồi lên 5,9 triệu lượt trong năm 2022 và 6,3 triệu lượt trong năm 2023.

Lượng du khách tới Paris dự kiến sẽ tăng mạnh mùa Hè này trong bối cảnh thủ đô nước Pháp đăng cai tổ chức Thế vận hội 2024.