Thêm một lần thất vọng với “nữ hoàng”

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, dư luận rộ lên câu chuyện Nữ hoàng Ngọc Trai - chủ một DN lớn ở Phú Quốc, từng tham gia vào rất nhiều chương trình từ thiện lên mạng chửi thầy cô giáo và Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc là “Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị chó tha hết rồi...”.

Dòng trạng thái trên mạng xã hội của “Nữ hoàng ngọc trai”
Nguyên nhân của việc lăng mạ thầy cô giáo xuất phát từ việc con gái của bà này nghỉ quá số buổi theo quy định của Bộ GD&ĐT nên không được lên lớp.

Theo thông tin từ nhà trường, năm học 2018 - 2019, con gái phụ huynh nói trên nghỉ 50 buổi, cả có phép và không phép. Trong khi đó, theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, một học sinh nghỉ quá 45 ngày trong một năm học sẽ không được lên lớp. Xét cả về mặt tình và lý, thì việc ra quyết định cho học lại của nhà trường giành cho nữ sinh vừa đảm bảo kiến thức cho học sinh trong các bước đường học tập sau này, cũng vừa đúng với quy định của ngành giáo dục. Thế nhưng, người mẹ của nữ sinh, người có những danh xưng “Nữ hoàng ngọc trai”, “Á khôi doanh nhân” lại có những lời lẽ xúc phạm đến những người làm giáo dục, những người là thầy cô của con gái bà. Dù biện minh cho việc chửi bới trên mạng để Bộ GD&ĐT lắng nghe, nhưng phải chăng bà đang quá ảo tưởng về sức mạnh của "nữ hoàng"?

Bà H - người được biết đến với danh xưng nữ hoàng, á khôi chính là một trong những người đi đầu trong ngành chế tác ngọc trai cao cấp ở Việt Nam. Bà có vai trò quan trọng trong việc mang thương hiệu ngọc trai Queen Pearl Phú Quốc phát triển mạnh mẽ, vươn ra thế giới. Không những thế, thương hiệu ngọc trai của nữ CEO này còn được các đấu trường nhan sắc của các châu lục săn đón chọn làm giải thưởng chính. Từ đó, bà liên tục gây chú ý với truyền thông khi quyết định chi mạnh tay cho việc tài trợ vương miện tại các cuộc thi nhan sắc. Bà cũng từng được mời làm ban giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc, tiêu biểu phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế. Bà H cũng cho rằng mình là người có nhiều đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục địa phương như tài trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo và đang làm hồ sơ để nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Nhưng tất cả các hành động mang tính nghĩa hiệp, hào phóng, những xưng danh hào nhoáng lại không đi kèm với lương tâm và tâm hồn thánh thiện.

Sau sự việc, Nữ hoàng Ngọc trai nhận được lời chỉ trích của cư dân trên mạng nên đã xóa các dòng trạng thái bức xúc và khóa trang mạng cá nhân. Song, rõ ràng sau sự việc cộng thêm các ồn ào về mua bán danh hiệu "nữ hoàng" đang diễn ra, dư luận càng thêm thất vọng về các danh xưng tự phong và tự có. Bởi vì, tên gọi đã không đi kèm bản chất và giá trị đạo đức của người được phong.