Thêm một trường hợp nhân viên hàng không bị hành hung

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc xảy ra vào sáng 5/12 trên chuyến bay VJ212 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh. Theo thông tin ban đầu, chuyến bay trên cất cánh vào lúc 6h36 ngày 5/12, đích đến là Sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) nhưng do thời tiết xấu nên chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài.

2 hành khách hành hung nhân viên hàng không đã được bàn giao cho Đồn Công an Nội Bài xử lý. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo từ phi hành đoàn về việc sẽ hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Võ Văn Dũng (SN 1997) và Võ Văn Anh (SN 1992), cùng trú tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã không chấp hành, có hành vi tấn công tiếp viên và không chịu dời khỏi tàu bay.
Trước tình trạng trên, Phi hành đoàn đã phải nhờ sự trợ giúp từ lực lượng an ninh hàng không sân bay. Sau đó, lực lượng An ninh hàng không sân bay đã nhanh chóng có mặt trên tàu bay và đưa 2 hành khách trực tiếp có hành vi gây rối và ngăn cản lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ xuống tàu để tiếp tục xử lý.
Nhà chức trách hàng không tại Sân bay Nội Bài đã phối hợp với hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lập biên bản vi phạm. Hiện 2 đối tượng đã được bàn giao cho Đồn Công an sân bay Nội Bài xử lý theo quy định. Được biết, chuyến bay VJ212 đã cất cánh quay trở lại Vinh lúc 11h trưa nay.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với hành vi trên, 2 hành khách Võ Văn Dũng và Võ Văn Anh có thể bị phạt tới 15 triệu đồng. Thậm chí, hình phạt bổ sung là cấm bay rất có thể sẽ được nhà chức trách hàng không đưa ra.