Thông tin mới nhất về vụ nam bệnh nhân tử vong nghi do hút mỡ bụng

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua các lần kiểm tra Thẩm mỹ viện Việt Hàn, lãnh đạo phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy không phát hiện hoạt động quá phạm vi tại thời điểm kiểm tra nên việc xử phạt vi phạm hành chính tập trung vào lĩnh vực lao động việc làm.

Ngày 30/12, đại diện lãnh đạo phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đã thông tin về vụ việc người đàn ông 43 tuổi tử vong do nghi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy).
Thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Theo thông tin nhận được, vào hồi 10 giờ 15 phút ngày 27/12 tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (số 83, Nguyễn Khang) đã xảy ra việc chết người. Nạn nhân là Dương Trung Dũng (sinh năm 1976, trú tại số 1 Tôn Đức Tháng, Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn làm giảm mỡ bụng.
Theo lãnh đạo phường Yên Hòa, Thẩm mỹ viện Việt Hàn đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 25/9/2016 và thay đổi lần thứ nhất ngày 6/12/2017 do ông Nguyễn Tiến Thuận (sinh năm 1984, trú tổ 58, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) làm chủ thẩm mỹ viện.
Được biết, Thẩm mỹ viện ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ vào cuối năm 2017 và thông báo đăng ký hoạt động với Sở Y tế Hà Nội đầu năm 2018.
Tháng 12/2017, UBND phường yên Hòa đã kiểm tra Thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở vắng mặt, không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Ngay sau đó, phường đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính (mức phạt tiền 5,5 triệu đồng) do không lập sổ quản lý lao động và không xây dựng thang lương, bảng lương. Sau vụ việc, chủ sở sở ông Nguyễn Tiến Thuận đã có bản cam kết kinh doanh đúng phạm vi theo quy định.
Tuy nhiên, đến tháng 8/2018, phường Yên Hòa phối hợp với phòng Y tế quận Cầu Giấy kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn và tiếp tục lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này (với mức phạt 9,5 triệu đồng) do cơ sở không giao kết hợp đồng bằng văn bản đối với người lao động có thời hạn trên 3 tháng; không lập sổ quản lý lao động; không xây dựng thang lương, bảng lương.
Nhận định các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phát triển ngày càng nhiều và một số cơ sở có biểu hiện phức tạp, ngày 17/9/2019, phường Yên Hòa đã có văn bản đề xuất kiểm tra, phối hợp quản lý 6 cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn phường, trong đó có cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Hiện nay, các cơ sở làm đẹp phát triển rất nhanh do nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, do người sử dụng dịch vụ không tìm hiểu thông tin về phạm vi hoạt động của cơ sở nên đã có những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, lãnh đạo phường Yên Hòa kiến nghị, quận Cầu Giấy cũng như TP cần có quy định nhận diện đối với các loại hình cơ sở làm đẹp ngay từ biển hiệu đặc trưng và đúng quy định của pháp luật về biển hiệu để người tiêu dùng biết, lựa chọn.
Đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn, qua các lần kiểm tra, phường Yên Hòa không phát hiện hoạt động quá phạm vi tại thời điềm kiểm tra nên việc xử phạt vi phạm hành chính tập trung vào lĩnh vực lao động việc làm.
Qua đó, phường Yên Hòa đề nghị quận Cầu Giấy quan tâm chỉ đạo các phòng chức năng chuyên môn tăng cường phối hợp trong công tác quản lý trong thời gian tới.