Thông tin mới nhất vụ lan can tầng 2 nhà 20 Bát Sứ đổ sập

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau sự việc lan can tầng 2 số nhà 20, phố Bát Sứ (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sập treo nghiêng, nhiều người dân đề nghị chính quyền nên chú trọng hơn nữa việc đảm bảo an toàn các căn nhà cổ, cũ tại khu phố cổ Hà Nội.

Về vấn đề này, chiều 3/7, ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ cho biết: Sự việc xảy ra vào đêm 1/7. Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường và lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn cho người đi đường và các hộ dân xung quanh.
UBND phường cũng đã gọi chủ nhà là ông Trịnh Công Minh (SN 1956) tới khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do ông Minh đã vào miền Nam ở với con nên đã giao cho người họ hàng đến phối hợp với UBND phường Hàng Bồ thuê một đơn vị thi công gia cố chống đỡ ngăn không cho ban công đổ hẳn. Đến ngày 2/7, đơn vị thi công tiến hành phá dỡ toàn bộ ban công bị gẫy và các phần liên quan như mái tôn, vách tường... hạn chế ảnh hưởng đến 7 hộ với 25 nhân khẩu đang sinh sống cùng số nhà. Sau khi tháo dỡ phần ban công bị gẫy, chủ nhà tiếp tục đóng cửa không sử dụng.
“Nhà số 20, phố Bát Sứ được xây dựng từ trước năm 1954 nên nằm trong danh sách 30 căn nhà xuống cấp nghiêm trọng trên địa bàn phường Hàng Bồ. Tuy nhiên, việc sập ban công nằm ngoài dự tính của lực lượng chức năng. Sự việc này là bài học kinh nghiệm lớn cho lực lượng thanh tra xây dựng trong quá trình kiểm tra các ngôi nhà cổ, nhà cũ” - ông Anh nêu rõ.