Thu giữ 655 kg cần sa được cất giấu tinh vi trong vỏ container

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hải Phòng phối hợp với Đội Kiểm soát (Cục Hải quan Hải Phòng) thu giữ 655 kg cần sa tại khu vực Cảng Hải Phòng.

Theo đó, lực lượng chức năng tiến hành khám xét 1 vỏ container (đã rút hàng và trả về bãi) thì phát hiện và thu giữ lượng lớn cần sa khô.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện dấu hiệu vận chuyển trái phép ma túy trong container gửi từ một người Singapore về Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam, địa chỉ 112 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.
 Lượng lớn ma túy cần sa được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ tại Cảng Hải Phòng
Ngày 12/12/2020, Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam đã mở tờ khai Hải Quan nhập khẩu container hàng trên (bên trong hàng hóa là bột lông vũ thủy phân). Sau khi thông quan, hàng hóa trong container được vận chuyển từ Cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) về kho của Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam tại Hà Nội để trả hàng.
Ngày 16/12/2020, vỏ container trên được vận chuyển về bãi container Chân Thật Hải Phòng Depot để bảo quản và chờ đóng hàng.
Thủ đoạn cất giấu số cần sa khá tinh vi khi ma túy được để trong một vách ngăn gia cố bí mật nằm cuối container có chiều rộng 30cm. Nhựa cần sa được đóng trong các túi nhỏ bọc nylon và giấy xi măng nhiều lớp, có tráng phủ lớp bột kem đánh răng, đóng vào thành từng khối khoảng 12 kg.
Hiện Công an TP Hải Phòng tiếp tục tập trung điều tra, xác minh làm rõ và mở rộng vụ án.