Thủ tướng bổ nhiệm tân Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 236/QĐ-TTg về việc bổ nhiệm ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH giữ chức Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia, thay ông Phạm Minh Huân đã nghỉ hưu.

Với quyết định có hiệu lực từ ngày 17/2, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp sẽ chính thức điều hành các phiên họp thương lượng về tăng lương tối thiểu vùng năm 2018.
Truy trả tiền lương cho công nhân. Ảnh mang tính chất minh họa (Internet)
Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 153/2016/NĐ-CP về điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng năm 2017 lên 7,3% so với năm 2016, thực hiện từ ngày 1/1/2017. Dự báo về mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2018, nguyên Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia Phạm Minh Huân cho rằng sẽ có hai kịch bản.
Một kịch bản tốt với mức 7,3%, tương tự mức tăng của năm 2017. Nhưng, tình hình sản xuất không có biến động nhiều theo hướng bất lợi, lạm phát được kìm chế và chỉ số giá tiêu dùng diễn ra theo nhận định của Nghị quyết Quốc hội.

Kịnh bản thứ hai được nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Minh Huân đề cập đến chính là tình hình kinh tế không thuận lợi. Bởi nền kinh tế của chúng ta chủ yếu dự vào xuất khẩu, trong khi đó nhiều nước lớn, như Mỹ đang thay đổi chính sách. Nhưng việc này cần theo dõi thêm vài tháng nữa mới có câu trả lời chính xác.