Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng"

Kiều Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng", bảo vệ hình ảnh, uy tín của du lịch Việt Nam...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công văn số 3266/VPCP-KGVX về việc kiểm tra sự việc báo nêu.
 
Công văn nêu rõ, báo điện tử Vnexpress số ra ngày 30/3 có bài viết "Thái Lan mất 9 tỷ USD mỗi năm vì tour 0 đồng của Trung Quốc", trong đó phản ánh hình thức kinh doanh "tour 0 đồng" là nguyên nhân khiến chính phủ Thái Lan thất thu tiền thuế, mất uy tín của ngành du lịch.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng," bảo vệ hình ảnh, uy tín của du lịch Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II năm 2017.

Cũng phản ánh về hình thức kinh doanh "tour 0 đồng", báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết về "Tour giá rẻ, tour 0 đồng: Cuộc chiến của ai?", "Tour 0 đồng, âm đồng: Quản lý chưa theo kịp thực tiễn" phản ánh tình trạng thời gian gần đây, khách Trung Quốc và Hàn Quốc ồ ạt đến Việt Nam. Đây là điều đáng mừng, bởi chúng ta sẽ thu về nguồn lợi kếch xúc. Tuy nhiên, tình trạng tour giá rẻ, tour 0 đồng xuất hiện ngày càng nhiều mang đến những hệ lụy cho ngành công nghiệp không khói.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh trong bài "Bí mật sau những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc" trên báo Lao động ngày 15/3. Bài viết phản ánh về những điểm bán hàng "bí ẩn" không phục vụ người Việt Nam tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.