[Tiếng dân] Chữ hiếu đâu rồi?

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước trùng trùng thông tin trên mạng xã hội, clip dài hơn 5 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ bạo hành mẹ ruột ở Long An khiến bất cứ ai cũng xót xa thương cảm. “Giận run người”, “không thể chấp nhận được”, “quá ác độc”… là sự bức xúc của nhiều người dành cho người con đánh mẹ già trong clip kia.

Trong clip, người phụ nữ liên tiếp dùng những lời lẽ chửi bới bà cụ, dùng chổi xúc rác đổ lên đầu, dùng tay đánh liên tiếp vào mặt và đầu bà cụ. Trái ngược với hành vi dã man của người phụ nữ, bà cụ nhỏ thó, yếu ớt chỉ biết ngồi im trên giường chịu đựng những lời thóa mạ, đánh đập... Tôi lặng người đi, thật không thể tưởng tượng nổi vì sao lại có người con coi mẹ già là gánh nặng, đối xử tàn nhẫn đến thế?
Có ý kiến cho rằng có thể người phụ nữ đó bị dồn nén cảm xúc chăm mẹ ốm lâu ngày, quá áp lực nên mới có hành vi bột phát. Nhưng khi làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ này đã khai nhận do bực tức vì không được mẹ già chia tài sản gì... Dù có biện minh gì đi chăng nữa thì sự tàn nhẫn, ác độc ấy không thể dung thứ. Pháp luật chắc chắn sẽ xử lý nghiêm minh.
Đời người có ai không trải qua sinh - lão - bệnh - tử? Cha mẹ sinh con ra, vất vả làm lụng nuôi dưỡng, mong cho con cái trưởng thành, nên người. Có ai lường trước, con cái không những không báo hiếu cha mẹ mà hành xử vô lương tâm đến vậy. Nhìn lại, trong thời gian qua, không chỉ có người mẹ đáng thương trên bị con cái hành hạ mà trên cả nước đã từng xảy ra nhiều câu chuyện tương tự.
Cách đây vài tháng, mạng xã hội cũng xuất hiện clip người đàn ông cầm ghế lao từ trong nhà ra đánh vào đầu người phụ nữ lớn tuổi được xác định là mẹ ruột. Do bất ngờ bị đánh mạnh vào vùng đầu, cụ bà đã nằm bất động ngay tại chỗ trước cửa nhà.
Những người mẹ trong clip trên chắc đã từng rơi nước mắt khi mang nặng đẻ đau, từng đổ mồ hôi nhọc nhằn, chắt chiu một đời khắc khổ nuôi dạy con cái. Nhưng cuối đời lại bị con cái hành hạ đến chết, quá ư bất nhẫn.
Chuyện đã rõ, luật pháp chắc chắn xử nghiêm để răn đe nhưng tòa án lương tâm sẽ còn giày vò họ đến suốt đời. Và việc tìm cách ngăn chặn để không còn xảy ra chuyện đau lòng tương tự, thật khó vô cùng. Chỉ mong mỗi người hãy coi đây là bài học, là tiếng chuông thức tỉnh lương tri khi có ý định bạo hành cha mẹ, con cái - những người thân rứt ruột của mình.