Tiết lộ 10 sai lầm của Diego Maradona

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo tờ “El Mundo Deportivo” (Thế giới Thể thao) của Tây Ban Nha, kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Argentina cách đây một năm, HLV Diego Maradona đã phạm 10 sai lầm khiến đội bóng của "xứ sở tango" phải chật vật mới vượt qua vòng loại.

KTĐT - Theo tờ “El Mundo Deportivo” (Thế giới Thể thao) của Tây Ban Nha, kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Argentina cách đây một năm, HLV Diego Maradona đã phạm 10 sai lầm khiến đội bóng của "xứ sở tango" phải chật vật mới vượt qua vòng loại.

Sau đây là 10 sai lầm của “Vua Bóng đá” Maradona mà tờ El Mundo Deportivo đã chỉ ra:

1- Chấp nhận Bilardo làm người quản lý

Diego đã chấp nhận đề nghị của Julio Grondona, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina, mặc dù biết rằng việc ngồi chung chiếu với ông thầy cũ của mình là bất lợi cho đội tuyển do giữa hai người đang có mối quan hệ căng thẳng. Kết quả của cuộc thử nghiệm bày ra rõ ràng: cuộc đối thoại duy nhất giữa người quản lý và HLV chỉ là những tuyên bố trái chiều nhau trên báo chí.

2-  Không dựa vào người có kinh nghiệm

Diego đã không dựa vào những người có kinh nghiệm, nhưng lại tin tưởng vào người bạn của mình là ông Alejandro Mancuso, người cũng chẳng thạo công việc huấn luyện, làm trợ lý chính đồng thời không bao giờ tìm người có kiến thức tốt hơn.

3- Luôn luôn thiếu sự chắc chắn

Maradona đã triệu tập rất nhiều cầu thủ, trong đó có những người hầu như chỉ được chơi vài phút. Sau khi loại bỏ một vài người, Diego lại triệu tập họ và nhiều khi gọi người vào phút cuối một cách chẳng có ý nghĩa gì.

4- Mắc nợ với Leo Messi

Đội tuyển Argentina khác xa Barcelona của Pep Guardiola. Leo Messi không cảm thấy thoải mái vì không có một đội bóng trợ giúp anh bùng nổ hết khả năng của mình, trong khi lại đòi hỏi ở cầu thủ này quá nhiều.

5- Không tin tưởng vào một thủ môn nào.

Ít lâu sau khi nhậm chức, Diego tuyên bố: “thủ môn của tôi là Carrizo”. Nhưng chỉ sau hai trận, Carrizo phải ngồi trên ghế dự bị để Mariano Andujar thế chỗ. Tuy nhiên, Mariano cũng bị loại khỏi đội hình chính thức để nhường chỗ cho Sergio Romero. Hiện chưa rõ ai sẽ người chiếm vị trí sống còn này trong đội tuyển Argentina tại Nam Phi.

6- Công khai tiết lộ những vấn đề nội bộ đội bóng

Những cuộc va chạm với Bilardo, sự bất đồng với Grondona, những mắc mớ với Sergio Batista và một số vấn đề nội bộ khác thường tiết lộ cho báo chí, một việc làm chỉ gây ra sự bất ổn và nhầm lẫn.

7- Chưa tìm được một đội hình cố định.

Diego đã thử nghiệm nhiều phương án như chơi với ba, bốn thậm chí năm hậu vệ, hai tiền vệ, ba tiền đạo, hai tiền đạo và một tiền đạo cắm nhưng cho đến nay vẫn chưa có một phương án cố định chứ chưa nói một lối chơi hiệu quả.

8- Chưa giải quyết được vụ Riquelme

Các bất đồng giữa Maradona và Riquelme không những không được giải quyết mà còn nặng thêm qua việc được phơi bày công khai trên báo chí.

9- Chiến lược sai lầm trong những giờ phút quan trọng

Không biết thay người kịp thời trong trận kinh điển với Brazil, không tìm ra giải pháp sau cú ngã trước Paraguay và tồi tệ hơn cả là đánh giá thấp độ cao ở La Paz (thủ đô Bolivia) để rồi trở thành một trong những trận thua đau đớn nhất trong lịch sử của đội tuyển Argentina.

10 – Phát ngôn tục tĩu

Những tuyên bố tục tĩu  của Diego sau trận thắng quyết định trước Urugoay chỉ làm cho hình ảnh của HLV này xấu thêm trước công chúng và báo chí trong nước và quốc tế.