Tiêu điểm công nghệ tuần: Bphone 2017 ra mắt giá xấp xỉ 10 triệu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bphone 2017 ra mắt giá xấp xỉ 10 triệu đồng, Thế giới Di động dự tính thâu tóm Trần Anh, tắt sóng truyền hình analog tại 15 tỉnh ... là nội dung chú ý tuần qua.

Bphone 2017 ra mắt giá xấp xỉ 10 triệu
 
Sáng 8/8, BKAV chính thức giới thiệu Bphone 2017 có giá bán 9,8 triệu đồng với cấu hình tầm trung. Phiên bản Bphone 2017 Gold dành cho thị trường nước ngoài.
Chia sẻ về thiết bị này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết hãng đã quyết định hủy bỏ dự án ra mắt Bphone 2 vào cuối 2016 như kế hoạch, lùi lại một năm để thay đổi thiết kế, chuẩn bị kỹ hơn cho màn tái xuất.
Bphone 2017 sở hữu màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels, bên trong là con chip xử lý Snapdragon 625, RAM 3GB, ROM 32GB, cài sẵn BOS trên nền Android 7.1.2 và đi kèm viên pin 3.000mAh.
Camera của Bphone 2017 được trang bị công nghệ chống rung quang học, thuật toán AI để giúp hạn chế sự rung lắc khi chụp ảnh. Camera sau có độ phân giải 16MP lấy nét theo pha, trong khi camera trước độ phân giải 8MP tự động lấy nét và công nghệ làm đẹp tự nhiên do chính BKAV phát triển.
Bphone 2017 được nâng cấp về âm thanh với chip DAC rời 32 bit, 384kHz phục vụ tốt nhu cầu nghe nhạc lossless, tần số đáp ứng tốt hơn, độ nhiễu thấp và Dynamic Range rộng.
Bphone 2017 có chất lượng âm thanh tương đương các smartphone hàng đầu hiện nay. Nếu so sánh với 2 thiết bị smartphone hàng đầu (tạm gọi là Phone 1, Phone 2) thì Bphone có chất lượng âm thanh tốt hơn.
Pin Bphone có thể sử dụng thoải mái trong 2 ngày. Đặc biệt, dung lượng pin lớn mà thiết kế vẫn mỏng và đẹp. Bkav cho rằng, mấu chốt của vấn đề là công nghệ kiểm soát electron, để sử dụng 100% năng lượng pin.
Điểm nhấn tại sự kiện ra mắt là Bphone 2017 bản Gold, được trang bị chip Snapdragon 835, camera kép, RAM 4GB. Theo CEO Bkav, phiên bản Gold của Bphone là mẫu di động cao cấp, cạnh tranh với iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy S8, trong khi Bphone 2017 bản thường nằm ở nhóm cận cao cấp.
Đại diện BKAV cho biết, sẽ tìm kiếm cơ hội cho chiếc Bphone 2017 Gold tại các thị trường Quốc tế. Bphone 2017 có giá bán 9.789.000VND và được bán độc quyền tại Thế giới di động từ ngày 19/8/2017.
Thế giới Di động dự tính "thâu tóm" Trần Anh?
 
Ngay sau khi cuộc họp với các nhà môi giới đầu tư của Thế giới Di động (TGDĐ), giới đầu tư trong nước bất đầu nở rộ tin đồn, TGDĐ sẽ thâu tóm một hệ thống bán lẻ điện máy tại miền Bắc để sáp nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực này. Đây cũng là một trong những kế hoạch lớn trong năm 2017 của TGDĐ.
Cái tên được nhắc đến nhiều nhất và sáng giá nhất đó là hệ thống Trần Anh, đây là một hệ thống bán lẻ có quy mô lớn ở khu vực này, sở hữu 39 trung tâm kinh doanh điện máy ở các tỉnh như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Lào Cai, Ninh Bình...
Lãnh đạo một doanh nghiệp điện máy là đối thủ của Trần Anh phân tích, tại thị trường miền Nam, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (hệ thống điện máy trực thuộc Thế Giới Di Động) đã xây dựng được hệ thống chân rết mạnh, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.
Nhưng ở thị trường miền Bắc, Điện Máy Xanh gần như vẫn chưa làm được điều này. Mảng điện máy của Thế Giới Di Động ra miền Bắc và Hà Nội đã vài năm nhưng vẫn chưa thể đủ sức “lấn át” thị trường như điều mà mảng kinh doanh điện thoại di động đã làm được, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm Hà Nội. Do vậy, để đạt được mục tiêu, Thế Giới Di Động nhiều khả năng phải mua lại chuỗi điện máy của đối thủ.
Theo dự đoán, khả năng sát nhập của Trần Anh vào Thế Giới Di Động rất cao bởi Thế Giới Di Động đang cần một cuộc sát nhập để bành trướng quy mô và mở rộng tầm ảnh hưởng. Vấn đề giờ chỉ còn là thời gian. Giới đầu tư cho rằng, thương vụ này sẽ khép lại ít nhất vào cuối tháng 8 tới đây.
Tuy nhiên, đại diện từ Trần Anh và Thế Giới Di Động đều không xác nhận thông tin trên. Cả hai vị đại diện này đều cho biết, sẽ chính thức thông tin nếu có sự thay đổi trong thời gian tới.
Từ 16/8, thêm 15 tỉnh sẽ tắt sóng truyền hình analog
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh Nhóm II và các DN viễn thông đề nghị những đơn vị này tổ chức thông báo, nhắn tin thông báo kế hoạch ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất ngày 15/8/2017.
Theo đó, 15 tỉnh sẽ tắt sóng truyền hình analog cụ thể là: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang.
Bộ TT&TT yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh trên tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền số hóa truyền hình mặt đất, thường xuyên thông báo bằng dòng chữ chạy dưới màn hình với nội dung như sau: Thời điểm ngừng phát sóng kênh truyền hình tương tự tại các tỉnh nêu trên từ 24 giờ ngày 15/8/2017.
Đề nghị người xem truyền hình trang bị đầu thu truyền hình số mặt đất hoặc máy thu hình có chức năng thu truyền hình số mặt đất để chuyển sang thu xem truyền hình số mặt đất. Tổng đài giải đáp thông tin số hóa truyền hình 1900 1559; Website: sohoatruyenhinh.vn.
Sau thời điểm nêu trên, các kênh truyền hình tương tự mặt đất chỉ phát đi bảng thông báo về việc ngừng phát sóng kênh truyền hình tỉnh trên sóng truyền hình tương tự mặt đất và thông tin hướng dẫn chuyển sang thu xem truyền hình số mặt đất.
Ứng dụng Zalo cán mốc 80 triệu người dùng
 
Zalo đã chính thức công bố có 80 triệu thành viên. Người dùng thứ 80 triệu của ứng dụng này là Việt kiều, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ.
Tháng 8/2012, dự án Zalo lần đầu tiên được công bố. 4 tháng sau, phiên bản chính thức của sản phẩm này ra đời và có 1 triệu người dùng đầu tiên vào tháng 3/2013.
Sản phẩm này tiếp tục nhận được sự ủng hộ ổn định của người dùng Việt và chính thức có 80 triệu users vào tháng trước. Mỗi ngày, sản phẩm này đang giúp chuyển đi 800 triệu tin nhắn trên hệ thống.
Bên cạnh việc trở thành công cụ liên lạc hằng ngày của người Việt, Zalo hiện là một phương thức hiệu quả trong cải cách hành chính, là kênh tương tác và tiếp cận khách hàng thuận tiện của doanh nghiệp và là nền tảng kinh doanh giàu tiềm năng trên di động.