Tìm thấy một phần thi thể nạn nhân thứ 14 trong vụ lở đất tại Hòa Bình

ĐỨC THỌ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/10, thông tin từ UBND xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) cho biết, lực lượng chức năng tiếp tục tìm thấy một phần thi thể nạn nhân vụ lở đất tại thôn Khanh (xã Phú Cường).

Các lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lở đất.
Phần thi thể này được cho là của nạn nhân thứ 14. Ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm đã huy động toàn bộ nhân lực và phương tiện tiến hành đào bới tìm phần thi thể còn lại của nạn nhân.
Trong ngày tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất hôm nay (ngày thứ 5), trời mưa khá nặng hạt gây nhiều khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Trước đó, thi thể 3 nạn nhân khác đã được tìm thấy sáng 15/10. Danh tính các nạn nhân được xác định là Bùi Thị Sinh (SN 1981), Bùi Thị Soan (SN 2008) và cháu Đinh Công Thắng (hơn 3 tháng tuổi). Trong đó cháu Soan là con riêng của chị Sinh.

Thời điểm phát hiện các nạn nhân, chị Sinh ôm con trai Đinh Công Thắng. Địa điểm bị vùi lấp ngay gần chân thác, ở khu vực hiện trường xảy ra vụ sạt lở đất.

Được biết, gia đình chị Sinh gồm 5 người đang ngủ thì bị vùi lấp. Thi thể người chồng đã tìm thấy cách đó 2 ngày. Ước tính có 18 nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở, hiện đã bắt đầu có mùi hôi, thối, do trong đống đổ nát có nhiều thi thể người và xác trâu bò. Nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn cả ngôi nhà từ trên cao lăn xuống khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều nguy hiểm và khó khăn. Các đơn vị chức năng đã cho nổ nhiều mìn phá đá, tìm kiếm các nạn nhân.