Tin tức công nghệ mới nhất ngày 16/6: T-mobile ngừng hoạt động 12 giờ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - T-mobile ngừng hoạt động 12 giờ, nhiều dịch vụ bị ảnh hưởng; Apple WWDC 2020, những điều cần biết về hội nghị các nhà phát triển trực tuyến; SoftBank xác nhận bán cổ phần tại T-Mobile… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

T-mobile ngừng hoạt động 12 giờ, nhiều dịch vụ bị ảnh hưởng

Trên trang DownDetector, một trang website thu thập các ý kiến và báo cáo các sự cố  ngừng hoạt động đang diễn ra, lưu ý các vấn đề với tất cả các nhà mạng không dây lớn - AT&T, Verizon , T-Mobile và Sprint.

Nguyên nhân chưa xác định là tại sao nhưng vấn đề này đang xảy ra trên khắp nước Mỹ. Những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của T-Mobile không thể thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi điện thoại  và tin nhắn mặc dù dữ liệu dường như không bị ảnh hưởng.

Không có bằng chứng cho thấy việc ngừng hoạt động là do một cuộc tấn công mạng. Matthew Prince ,- Giám đốc điều hành tại Cloudflare, một mạng lưới phân phối nội dung toàn cầu, cho biết trong một tweet rằng công ty không thấy lưu lượng truy cập internet tăng đột biến trong thời gian ngừng hoạt động.

Vào tháng 4, Sprint và T-Mobile đã hoàn thành việc sáp nhập, trị giá 26 tỷ USD, biến mạng di động này trở thành nhà mạng lớn thứ 3 ở Mỹ sau AT&T và Verizon.

 T-mobile ngừng hoạt động 12 giờ, nhiều dịch vụ bị ảnh hưởng 

Apple WWDC 2020, những điều cần biết về hội nghị các nhà phát triển trực tuyến

WWDC là Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, thường được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại San Jose, California, Mỹ.

Các nhà phát triển tham dự năm ngày, tham gia các phòng thí nghiệm thực hành, thuyết trình với các kỹ sư của Apple. Năm nay do đại dịch covid hoành hành tại mỹ, WWDC sẽ được tổ chức trực tuyến lần đầu tiên vào tuần tới và mở cửa cho nhiều người hơn.

Hàng năm, giám đốc điều hành của Apple thường khởi động sự kiện bằng việc  công bố phần mềm iOS mới và các tính năng mở rộng cho các sản phẩm của Apple như iphone, ipad và các máy Mac mới. Tuy nhiên, năm nay sẽ có một số điều mới trong sự kiện trực tuyến lần này.

WWDC thường giới hạn ở khoảng 5.000 người tham dự nhà phát triển, những người có thể mua với giá $1,599 vé cho sự kiện năm ngày dựa trên lựa chọn ngẫu nhiên... Năm nay, hàng triệu nhà phát triển sẽ có thể tham gia hầu như miễn phí và tham gia với các kỹ sư của Apple khi họ làm việc trên các ứng dụng.

WWDC 2020 sẽ diễn ra hoàn toàn trực tuyến và thời gian bắt đầu từ thứ Hai, ngày 22/6/2020 đến thứ Sáu, ngày 26/6/2020. Sự kiện dành cho tất cả mọi người và có thể xem trên các kênh Apple TV hoặc trên website của Apple.

 WWDC của Apple sẽ chuyển sang trực tuyến trong năm nay do coronavirus. 

SoftBank xác nhận bán cổ phần tại T-Mobile

SoftBank đã gần thỏa thuận bán khoảng 20 tỷ USD cổ phiếu T-Mobile US cho các nhà đầu tư bao gồm Deutsche Telekom, T-Mobile’s  Controlling Shareholder, trong nỗ lực bù đắp tổn thất lớn từ hoạt động kinh doanh đầu tư.

Trong thông báo ngày hôm nay, SoftBank Group, công ty sở hữu khoảng 25% cổ phần của T-Mobile US, cho biết họ đang tìm hiểu các giao dịch có thể bao gồm các vị trí riêng tư hoặc các dịch vụ và giao dịch công khai với T-Mobile hoặc các cổ đông của mình, bao gồm Deutsche Telekom AG hoặc các bên thứ ba.

Việc bán tiềm năng sẽ là một phần trong chương trình của SoftBank Group, được công bố vào tháng 3, nhằm bán hoặc kiếm tiền tới 41 tỷ USD tài sản để giảm nợ và tăng dự trữ tiền mặt. Tuy nhiên, công ty cho biết họ không thể đảm bảo bất kỳ giao dịch nào liên quan đến cổ phiếu T-Mobile sẽ được hoàn thành.

SoftBank xác nhận bán 20 tỷ USD cổ phiếu T-Mobile US