Tin tức công nghệ mới nhất ngày 23/6: Apple dừng Mac OS X chuyển sang macOS 11.0

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple cho phép tải và cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14, iPadOS 14; Apple dừng Mac OS X chuyển sang macOS 11.0; Andrew Yang đang thúc đẩy công nghệ lớn trả tiền cho người dùng dữ liệu… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Apple cho phép tải và cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14, iPadOS 14

Sau hội nghị trực truyến WWDC 2020, Apple cho thấy cái nhìn thoáng qua về các tính năng sẽ đến với iPhone và iPad vào cuối năm nay. Apple luôn dành cho nhà phát triển phiên bản beta để có thể trải nghiệm và phát triển ứng dụng mới.

Để có thể chạy bản beta trên iPhone hoặc iPad không phải là một quá trình đơn giản, yêu cầu bạn là một nhà phát triển, phải có tài khoản và trả tiền. Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về việc cài đặt iOS 14 hoặc iPadOS 14.

Apple tuyên bố sẽ cho phép những người không phải là nhà phát triển cài đặt iOS 14 và iPadOS 14 trước khi phát hành chính thức thông qua một chương trình beta công khai. Không có ngày ra mắt cụ thể được công bố, nhưng Apple đã nói rằng phiên bản beta công khai sẽ ra mắt vào tháng Bảy.

 Apple cho phép tải và cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14, iPadOS 14

Apple dừng Mac OS X chuyển sang macOS 11.0

Cuối cùng thì macOS X đã kết thúc và chuyển sang hệ điều hành macOS 11.0 sau bài phát biểu của Tim Cook tại hội nghị WWDC 2020. Có nghĩa là người dùng cuối cùng sẽ nâng cấp từ Các phiên bản 10.X mà Apple đã sử dụng trong gần hai thập kỷ qua sang phiên bản 11.0.

Phiên bản gốc của Mac OS X  đã được phát hành dưới dạng beta công khai vào năm 20000 là Mac OS 9, hệ điều hành cuối cùng của Apple có từ Macintosh ban đầu vào năm 1984. Việc phát hành Mac OS X là một ranh giới giữa thời đại ban đầu của máy tính Apple và sự ra đời của một thế hệ thiết bị mới.

Sự thay đổi lần này đã đánh dấu một bước đi phù hợp cho OS X, khi Apple bắt đầu cải tiến mới nhất từ ​​các chip của Intel mà Apple sử dụng cho các sản phẩm trước  sang các sản phẩm chip dựa trên ARM, sẽ làm xóa đi khoảng cách ranh giới giữa thiết bị di động iOS và iPadOS với máy tính xách tay, máy tính để bàn.

 Apple dừng Mac OS X chuyển sang macOS 11.0

Andrew Yang đang thúc đẩy công nghệ lớn trả tiền cho người dùng dữ liệu

Andrew Yang muốn mọi người được trả tiền cho dữ liệu họ tạo ra trên các nền tảng công nghệ lớn như Facebook và Google với một dự án mới vừa ra mắt.

Dự án chia cổ tức dữ liệu của Yang là một chương thiết lập quyền sở hữu dữ liệu theo luật riêng tư như Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA) trên toàn quốc. Chương trình hy vọng sẽ huy động được hơn 1 triệu người vào cuối năm nay, tập trung chủ yếu vào người dân California. Khi đó tất cả người Mỹ có thể yêu cầu dữ liệu của họ như một quyền tài sản và nhận thanh toán nếu họ chọn chia sẻ dữ liệu của họ với các nền tảng.

 Andrew Yang đang thúc đẩy công nghệ lớn trả tiền cho người dùng dữ liệu