Tin tức công nghệ mới nhất ngày 26/7: Apple có thể sẽ bổ sung Face ID trên máy MAC

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple có thể sẽ bổ sung Face ID trên máy MAC; sớm ra mắt tai nghe thực tế ảo Oculus Quest; Google sẽ thay thế bộ điều nhiệt Nest do lỗi kết nối WiFi… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Apple có thể sẽ bổ sung Face ID trên máy MAC
Face ID dường như chỉ có trên thiết bị iPhone và iPad, cho phép mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt, đối với các thiết bị MAC trước đó người dùng phải đăng nhập bằng mật khẩu hoặc thiết lập Apple Watch để tự động mở khóa tùy thuộc vào từng dòng máy MAC.
 Apple có thể sẽ bổ sung Face ID trên máy MAC
Tuy nhiên, trong bản beta mới nhất của macOS Big Sur cho thấy Face ID cũng có thể sẽ đến với máy MAC vào một thời điểm nào đó trong tương lai.
Nếu công nghệ nhận dạng khuôn mặt có trên máy Mac thì đó là điều tuyệt vời đối với tín đồ MAC và Face ID trên Mac có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng phiên bản Safari tiếp theo được cài đặt với iOS 14 và MacOS Big Sur vì phiên bản mới đó sẽ cho phép người dùng đăng nhập vào các trang web mà không cần mật khẩu chỉ bằng cách sử dụng Touch ID hoặc Face ID.
Sớm ra mắt tai nghe thực tế ảo Oculus Quest
Một hình ảnh được cho là tai nghe thực tế ảo Oculus Quest vừa mới chia sẻ trên Twitter bao gồm cả ngày phát hành là 15/9 cho thấy tai nghe này sẽ đến tay người tiêu dùng. Oculus Quest mới này trông khá giống với phiên bản trước đó nhưng nhìn bề ngoài thì điểm khác có thể có tông màu đen trắng.
 Sớm ra mắt tai nghe thực tế ảo Oculus Quest
Oculus thuộc sở hữu của Facebook, nhưng Facebook chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến Quest. Oculus Quest được phát hành lần đầu tiên vào tháng 5/2019, nó có thiết kế không dây tiện lợi nhưng kém mạnh mẽ hơn so với tai nghe có dây. Facebook đã tiếp tục bổ sung tính năng mới vào vào dòng tai nghe thực tế ảo Quest.
Google sẽ thay thế bộ điều nhiệt Nest do lỗi kết nối WiFi
Một số máy điều nhiệt Nest đang bị lỗi “W5” ngăn không cho chúng kết nối với WiFi. Google đã nhận phản hồi về kết nối wifi với thiết bị và đang nỗ lực tìn cacgs khắc phục thông qua sự cố.
 
Nhiều người dùng đã phản hồi về các thiết bị bị ảnh hưởng hoàn toàn không thể phát hiện ra mạng WiFi và cứng. Một số ý kiến cho rằng lỗi này có thể do con chip WiFi của họ bị hỏng và một số cho biết vấn đề của họ bắt đầu sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm mới.
Google cho rằng lỗi này không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát hệ thống điều khiển các thiết bị tại nhà của Nest, nhưng vẫn coi lỗi w5 là một vấn đề nghiêm trọng đối với những người bị ảnh hưởng và sẽ có một phiên bản khác thay thế.