Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 17/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Triển khai chính sách kịp thời, đúng đối tượng; Càng khó khăn, càng phải đặt quyết tâm cao; Những người lính Thủ đô vững vàng trên tuyến đầu chống dịch; Doanh nghiệp chuyển đổi chiến lược để vượt khó… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 17/4/2020.

Trang Nhất số báo 87 báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 17/4/2020
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Triển khai chính sách kịp thời, đúng đối tượng
Tại chương trình “Đối thoại với DN”, chiều 16/4, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt, kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch và tuyệt đối không có tiêu cực trong việc thực thi các cơ chế, chính sách của Chính phủ về giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN, tuyệt đối không cho phép tiêu cực, tham nhũng nào trong việc triển khai các chính sách. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buồi đối thoại. Ảnh: Thanh Hải
Càng khó khăn, càng phải đặt quyêt tâm cao
Càng khó khăn càng quật khởi, các kiến nghị phải giải quyết ngay kịp thời. Đó là nhấn mạnh của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại cuộc "Đối thoại với DN" đầu tiên trong năm 2020 do Hà Nội tổ chức ngày 16/4 trong bối cảnh Dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế cả nước nói chung Hà Nội nói riêng. Nhiều DN gặp khó khăn, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng rất lớn.
Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)... và 65 đơn vị đại diện các Hiệp hội DN, DN, nhà đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội. 
 Đại diện Tập đoàn Vingroup phát biểu ý kiến.  Ảnh Thanh Hải

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Ưu tiên nguồn lực để Ba Vì phát triển tương xứng tiềm năng

Sáng 16/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì làm việc với Huyện ủy Ba Vì về công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện và định hướng phát triển toàn diện cho huyện Ba Vì. 

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho huyện Ba Vì. Ảnh Thanh Hải

Những người lính Thủ đô vững vàng trên tuyến đầu chống dịch

Hơn 2 tháng qua, những cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội luôn có mặt kịp thời để tham gia hiệu quả và luôn vững vàng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Trong cuộc chiến này, họ đã không quản ngại khó khăn, vất vả và luôn phát huy tinh thần “Vì Nhân dân quên mình” để bảo đảm sức khoẻ cho cộng đồng. 

Lực lượng dân quân tại khu cách ly Pháp Vân-Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) vận chuyển đồ giúp người dân sau khi hoàn thành cách ly. Ảnh Trần Long

Doanh nghiệp chuyển đổi chiến lược để vượt khó

Dịch Covid-19 ảnh hưởng tới tất cả các thành phần kinh tế, song nhiều DN Việt đã chủ động, linh hoạt điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu ngành hàng sang cung ứng khẩu trang, thiết bị y tế... Điều này vừa giúp DN vượt qua nguy cơ phá sản, giúp lao động ổn định việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. 

Đại diện Ban tổ chức chương trình ''Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19” tiếp nhận quà ủng hộ của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và CLB áo dài. Ảnh: Hoàng Anh
Tổ chức các điểm bán hàng lưu động: Giúp người dân thực hiện giãn cách xã hội
Những ngày gần đây, hiện tượng một số người dân không thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội khi mua sắm đang là vấn đề được quan tâm. Trước thực tế trên, một số DN bán lẻ đã tổ chức mở các điểm bán hàng lưu động không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mà còn giúp thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống lây nhiễm Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 
 Điểm bán hàng lưu động của Vinmart tổ chức tại Royal City

Shipper nhọc nhằn mưu sinh trong mùa dịch

Trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội, mô hình giao hàng tận nhà đang có xu hướng phát triển mạnh. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên shipper (người giao hàng) và khách hàng đều có chung nỗi lo lây nhiễm dịch. 

 Người giao hàng giao đồ thực phẩm cho một cửa hàng. Ảnh Hải Linh

Xử lý sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Đừng “vừa đá bóng vừa thổi còi”

Sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là rõ ràng, nếu sửa sai theo kiểu “vừa đá bóng vừa thổi còi” chỉ khiến cho sai phạm càng thêm nghiêm trọng... TS Cao Sỹ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, sau khi Bộ Công an có báo cáo gửi Thủ tướng về kết quả điều tra ban đầu và nhiều vấn đề sai phạm nghiêm trọng. 

TS Cao Sỹ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Nâng tầng cao xây dựng trường học tại các quận trung tâm:Giải pháp tối ưu khi thiếu quỹ đất

Do hạn chế về quỹ đất, các quận trung tâm Hà Nội, nhất là tại 4 quận lõi, nhiều ngôi trường không bảo đảm về cơ sở vật chất cho công tác dạy và học. Do đó, để tiết kiệm quỹ đất mà vẫn mở rộng được không gian giáo dục, bảo đảm về chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia đối với những quận thì những vướng mắc về quy định tầng cao đối với xây dựng trường học cần sớm được tháo gỡ.

 Điểm trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm) nằm trong khuôn viên sân chùa Hàm Long từ nhiều năm nay
Kích cầu du lịch cho “hậu Covid-19”
Nhiều kịch bản ứng phó dịch của Hiệp hội Du lịch, các DN du lịch trong thời gian qua lần lượt bị xóa sổ. Tình hình dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp đòi hỏi lãnh đạo ngành du lịch, các DN chuẩn bị những giải pháp dài hơi hơn nhằm khôi phục du lịch thời hậu Covid-19.
 Du khách quốc tế tản bộ bên hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội trong đợt dịch Covid 19 bùng phát. Ảnh Phạm Hùng
Người nuôi gia cầm ở Ứng Hòa kêu cứu
Giá gia cầm giảm kỷ lục và khó tiêu thụ đang đẩy người chăn nuôi huyện Ứng Hòa rơi vào cảnh khó khăn. Bởi với nhưng người dân ở đây, gia cầm không chỉ là nguồn thu nhập chính của cả gia đình mà còn là toàn bộ tài sản, tâm huyết. 
Người nông dân huyện Ứng Hòa đang chịu thua lỗ nặng do giá trứng gia cầm giảm sâu. Ảnh Nguyễn Nga