Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 7/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Xây dựng quận Bắc Từ Liêm đi đầu về phát triển kinh tế, xã hội; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Cải cách hành là “xương sống” thúc đẩy kinh tế - xã hội; Xung quanh thông tin "EVN tự ý sửa hóa đơn điện của khách hàng": Chỉ là tin đồn thất thiệt!… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị, số báo in ra ngày 7/5/2020.

 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Xây dựng quận Bắc Từ Liêm đi đầu về phát triển kinh tế, xã hội

Sáng 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc với quận Bắc Từ Liêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua và trọng tâm thời gian tới; công tác phòng chống dịch Covid-19; công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội II Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm.

 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao tặng quà hỗ trợ của TP Hà Nội phục vụ công tác phòng, chống dịch cho quận Bắc Từ Liêm.  Ảnh Thanh Hải

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Cải cách hành là “xương sống” thúc đẩy kinh tế - xã hội

Ngày 6/5, tại hội nghị UBND TP giao ban trực tuyến công tác tháng 4/2020, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đến nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp giao ban công tác tháng 4/2020. Ảnh: Việt An

UBND TP Hà Nội giao ban công tác tháng 4/2020: Đẩy mạnh các biện pháp phục hồi tăng trưởng

Ngày 6/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND TP. Cùng dự Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; Nguyễn Thế Hùng; Nguyễn Doãn Toản.

 Sản xuất thiết bị điện tử tại Công ty Cổ phần Hanel. Ảnh Chiến Công

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Sáng 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc mừng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ nhân Đại lễ Phật đản 2020 - Phật lịch 2564. Tham gia đoàn có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và TP Hà Nội.

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh Phạm Hùng

Kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2020): Ký ức hào hùng về sức mạnh lòng dân

66 năm đã trôi qua, nhưng dư âm của chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2020) vẫn còn vang vọng trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, quân sự, văn hóa… Chiến thắng ấy đã được ghi vào lịch sử dân tộc như “một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX” và khẳng định là chiến thắng dựa trên sức mạnh của lòng dân.

 Lá cờ Quyết chiến - Quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries chiều 7/5/1954

Xung quanh thông tin "EVN tự ý sửa hóa đơn điện của khách hàng": Chỉ là tin đồn thất thiệt!

Khách hàng có thể tự đối chiếu và tính toán tiền điện trên website. Do vậy, không thể có chuyện EVN tự sửa hóa đơn điện của khách hàng. Hóa đơn là theo mức tiêu thụ điện, chốt chỉ số đúng ngày, cũng như tuân thủ theo đúng quy định. Nếu có bất cứ thông tin nào nói chỉ số sai, người dân cần thông báo ngay để EVN phúc tra làm rõ.

 Công nhân EVN Hà Nội kiểm tra thông số công tơ điện của khách hàng trên địa bàn quận Long Biên

Cho bảo lãnh xe vi phạm: Người dân đồng tình, Nhà nước nhẹ gánh lo

Việc để người dân tự bảo quản phương tiện vi phạm giao thông có hai lợi ích. Thứ nhất là người dân sẽ cảm thấy yên tâm tuyệt đối về tài sản của mình, qua đó cũng giảm bớt áp lực cho lực lượng chức năng. Thứ hai là giúp giảm tải cho các điểm tạm giữ xe vi phạm hiện đang ngày càng chật chội, thiếu thốn của TP. Đây là quy định mới nên sau một thời gian triển khai thực hiện trong thực tế, chúng tôi sẽ tổng hợp đánh giá kỹ hơn những thuận lợi cũng như khó khăn để kiến nghị điều chỉnh cho phù hợp.

 Cảnh sát giao thông Hà Nội xử phạt một lái xe vi phạm trên đường Đào Tấn. Ảnh Công Hùng

Bỏ giãn cách chỗ ngồi trên máy bay: Quyết định hợp lý

Sau 2 lần gửi đề xuất tới bộ chủ quản, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức cho phép các hãng bay bỏ giãn cách chỗ ngồi trên máy bay. Động thái này nhận được sự đồng thuận của nhiều chuyên gia.

 Bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi trên máy bay là cần thiết.

Tháng 5, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ rất lớn

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị về giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và thị trường lao động khi đại dịch Covid-19 bị khống chế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (DVVLHN) Tạ Văn Thảo cho biết: Nhu cầu tuyển dụng lao động của DN trong những tháng tới được dự báo sẽ rất lớn.

 Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo.

Ngày mới ở Hạ Lôi

Ngày 6/5 đối với nhiều người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) là một ngày khá đặc biệt, khi ngôi làng nhỏ nằm ven sông Hồng kết thúc cách ly y tế sau 28 ngày phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19.

 Người dân lưu thông trên đường tại thôn Hạ Lôi sáng 6/5. Ảnh Phạm Hùng

Bài học chậm trễ của nước Anh

Hôm 6/5, Anh vượt qua Italia để trở thành quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều nhất châu Âu, với 32.313 người chết - đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ.

 Thủ tướng Boris Johnson dừng một phút mặc niệm tại văn phòng hôm 28/4 để vinh danh những nhân viên chủ chốt của Vương quốc Anh đã chết trong cuộc chiến với Covid-19.