Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 11/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đại dịch sẽ là cơ hội phát triển của Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới và phát triển, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp,văn minh, hiện đại; Hà Nội cam kết phát triển kinh tế - xã hội quyết liệt như phòng chống dịch Covid-19; Kiểm soát lạm phát theo mục tiêu năm 2020: Nhiều thách thức… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/5/2020.

 Trang Nhất số báo 107 - báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/5/2020

Sau đại dịch sẽ là cơ hội phát triển của Việt Nam

Chia sẻ với cộng đồng DN tại Hội nghị trực tuyến “Thủ tướng Chính phủ gặp DN” sáng 9/5,  Thủ tướng tin kinh tế sẽ phục hồi như lò xo nén sau dịch với mục tiêu GDP tăng 5%, lạm phát dưới 4% trong năm nay. Một lần nữa, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh Việt Nam vẫn theo đuổi chiến lược mục tiêu kép, là vừa chống dịch, vừa tăng trưởng kinh tế. 

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp. Ảnh Duy Linh

Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới và phát triển, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngàycàng giàu đẹp,văn minh, hiện đại

Tại Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức nhân kỷ niệm 130 Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2020), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có bài tham luận về chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới và phát triển, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Báo Kinh tế & Đô thị xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài tham luận.

 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tham luận tại hội thảo. Ảnh  Thanh Hải

Hà Nội cam kết phát triển kinh tế - xã hội quyết liệt như phòng chống dịch Covid-19

Dự Hội nghị trực tuyến Chính phủ với DN sáng 9/5 tại điểm cầu TP Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội  Vương Đình Huệ; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đức Chung; các Phó Chủ tịch UBNDTP: Ngô Văn Quý, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản; cùng lãnh đạo các sở, ngành TP, đại diện các DN trên địa bàn TP

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh  Duy Linh

Đề xuất xe máy phải bật đèn cả ngày: Bắt chước cũng phải chọn lựa

Đề xuất xe máy phải bật đèn cả ngày để nhận diện mà Bộ GTVT đưa ra đang nhận nhiều phản ánh trái chiều của dư luận và các chuyên gia. Đây là một trong khá nhiều đề xuất đang gây ra tranh cãi được Bộ GTVT đưa ra trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi (Dự thảo luật). Bản Dự thảo luật này đang trong giai đoạn lấy ý kiến Nhân dân, dự kiến kéo dài đến ngày 21/6 tới.

Đề xuất mới quy định xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn cả ban ngày. Ảnh Thanh Hải

Nỗi lo ô nhiễm từ các chợ đầu mối

Những năm gần đây, TP Hà Nội đặc biệt chú trọng, quan tâm đầu tư nâng cấp, phát triển hệ thống chợ đầu mối trên địa bàn. Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường ở các khu vực này vẫn còn nhiều nan giải.

 Chợ đầu mối Long Biên. Ảnh Việt Linh

Loay hoay chuyện cấp phép trông giữ xe: Dân khổ, Nhà nước thất thu

Hà Nội hiện đang tồn tại một nghịch lý là nhu cầu gửi xe của người dân rất lớn nhưng các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện được cấp phép, quản lý lại quá thiếu. Trong khi đó bãi xe “lậu” mọc lên khắp nơi, gây ra không ít hệ lụy về kinh tế - xã hội.

 Điểm trông giữ xe ở một khu chung cư Hà Nội. Ảnh Hải Linh

Hàng loạt sai phạm tại xã Thắng Lợi cần được làm rõ

Vừa qua, báo Kinh tế và Đô thị nhận được đơn của ông Nguyễn Thanh Tuân, thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, tố cáo cán bộ xã Thắng Lợi buông lỏng quản lý, cho thuê, giao bán ao, đất công trái thẩm quyền. Đồng thời, để người dân xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp. 

 Công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công của xã Thắng Lợi nhiều qua không bị xử lý.

Hoạt động văn hóa dần lấy lại nhịp

Ngày 9/5, đánh dấu việc mở cửa trở lại của một số hoạt động văn hóa như rạp chiếu phim, sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng tại các đình, chùa. Số lượng người dân tham gia các chưa đông như trước khi có dịch nhưng cũng đã tạo thêm nhiều không gian sinh hoạt văn hóa, giúp nhịp sống trở lại bình thường. 

 Khán giả đến rạp ngay trong ngày đầu mở cửa

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường: Sẵn sàng phương án tổ chức lớp học

 Hôm nay (11/5), trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội sẽ trở lại trường sau thời gian nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19. Các trường đã tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn nhiều lần và điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp với tình hình thực tế.

 Các giáo viên vệ sinh lớp học để chào đón học sinh trở lại. Ảnh: Bảo Trọng

Đảng bộ phường Nghĩa Đô: Sẵn sàng cho nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quận ủy Cầu Giấy, Đảng bộ phường Nghĩa Đô đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vận dụng sáng tạo, lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội đề ra, hướng tới một nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới.

 Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng phường Nghĩa Đô đã sẵn sàng.

Nguy cơ bùng phát dịch covid-19 mới: Báo động hậu quả chủ quan

Đợt bùng phát Covid-19 mới và lo ngại về một làn sóng truyền nhiễm thứ hai đang đặt các nhà chức trách trên khắp thế giới vào thế tiến thoái lưỡng nan, khi cố gắng mở trở lại nền kinh tế.

Đám đông lướt sóng tại một bãi biển đã mở cửa trở lại ở Barcelona, Tây Ban Nha cuối tuần qua.