Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 20/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới một "Việt Nam số"; Dừng hoạt động nhà hàng, quán cà phê nếu không thực hiện giãn cách… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 19/8/2020.

 Trang nhất số 194 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 20/8/2020
Hướng tới một "Việt Nam số"
Ngày 19/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia (TTBCQG), Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (CDVCQG). Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu tại các tỉnh, TP và một số điểm cầu trải nghiệm thực tế tại địa phương.
 Thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Quang Hiếu
Dừng hoạt động nhà hàng, quán cà phê nếu không thực hiện giãn cách
Chiều 19/8, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao ban dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng ban chỉ đạo. Dự và chỉ đạo phiên họp có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn. 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Công Thọ
Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách tại nhà hàng: Nơi nghiêm chỉnh, nơi lơ là
Ngày 19/8, thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ ăn, uống tại các quận, huyện đã chủ động giãn cách theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn có nơi thực hiện chưa nghiêm, nhiều người dân lơ là, chủ quan.
Lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở, và tuyên truyền quy định phòng chống dịch cho một cửa hàng tại quận Đống Đa đảm bảo giãn cách phòng dịch.
Củng cố tổ chức cơ sở Đảng nhìn từ Nghị quyết 15-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội - Bài cuối: Tiếp thêm niềm tin của Dân với Đảng
Từ những kinh nghiệm của Hà Nội cho thấy, việc nâng cao sức mạnh của Đảng chính từ các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) ở cơ sở đã tiếp thêm niềm tin của người dân với Đảng, đặc biệt trong thời điểm Đại hội Đảng bộ các cấp được tiến hành.
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại Đại hội Đảng bộ xã Chuyên Mỹ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Gian nan chống chuyển giá, chuyển lợi nhuận
Cùng với sự phát triển lớn mạnh không ngừng của nhiều tập đoàn đa quốc gia, các DN có phát sinh giao dịch liên kết, DN FDI tại Việt Nam... hành vi chuyển giá, trốn thuế cũng ngày càng diễn ra tinh vi, phức tạp. Vì thế, một loạt các giải pháp chống chuyển giá, chuyển lợi nhuận đang được cơ quan thuế triển khai nhằm giảm thất thu ngân sách.
Hoạt động tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Bứt phá nhờ kinh doanh đồ uống 4.0
Ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 vào kinh doanh đồ uống, Founder & CEO Công ty CP giải pháp kinh doanh Lê Vũ - Lê Tuấn Vũ đã sáng chế ra chiếc máy pha chế tự động Vufood, mang lại cảm giác mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng. Ý tưởng này nhận được khoản đầu tư 350.000 USD tại chương trình Shark Tank 2019.
Đông đảo khách hàng sử dụng máy pha cà phê, trà sữa tự động Vufood.
Mở lại đường bay quốc tế: Phải thí điểm trước
Các chuyên gia cho rằng, mở lại đường bay quốc tế là cần thiết để “tiếp sức” cho ngành hàng không đang dần kiệt sức vì dịch bệnh. Tuy nhiên, trước khi triển khai chính thức cần thí điểm để đánh giá tình hình.
Thời gian qua, Vietnam Airlines thực hiện rất tốt các chuyến bay quốc tế với nhiệm vụ đưa các công dân về nước. Ảnh: Phạm Hùng
Giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài: Quyết tâm về đích đúng kế hoạch
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội bị đình trệ. Song, với sự quyết liệt từ phường đến quận, công tác GPMB các dự án trên địa bàn quận Cầu Giấy, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang diễn ra theo đúng kế hoạch.
Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy thường xuyên tổ chức đối thoại với người dân thuộc diện GPMB để tháo gỡ những vướng mắc.
Quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông: Có cơ chế phối hợp xử lý rõ ràng
Tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép lòng sông hiện vẫn diễn biến phức tạp, càng nguy hiểm hơn trong mùa mưa bão. Để giải quyết triệt để tình trạng này, các cơ quan chức năng cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
Đại diện các ban thuộc HĐND TP Hà Nội khảo sát thực tế tại khu cảng Hồng Vân (huyện Thường Tín).
Gắn công tác dân vận trong hòa giải tại tòa án
Thời gian qua, TAND các cấp đã gắn hoạt động xét xử của tòa án với công tác dân vận. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác hòa giải trong tố tụng dân sự, tạo điều kiện để các bên tiến hành hòa giải trong quá trình giải quyết vụ việc dân sự và đã đạt được kết quả tốt.
Một buổi họp của Tổ hòa giải Tổ dân phố Liên Cơ (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Ảnh: Hồng Thái
Đám tang thời Covid-19: Bớt công đoạn, tổ chức nhanh
Tuy có một vài khâu bị rút bớt nhưng việc tổ chức các đám tang ở Hà Nội vẫn đảm bảo đủ nghi lễ. Mọi người đều quán triệt thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Nhà tang lễ đã sơn sẵn các ô hình chữ nhật để khách đi đứng đúng vị trí khi vào tiễn biệt. Ảnh: Oanh Trần.
Đường 35 tại huyện Sóc Sơn bị xuống cấp: Làm rõ trách nhiệm chủ đầu tư
Dự án mở rộng, nâng cấp đường 35 giai đoạn 1 (từ Km0 giao Quốc lộ 3 đến Km4 469,12) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2010.
Sau khi cơ bản hoàn thành năm 2017, qua thời gian sử dụng, tuyến đường hiện xuống cấp nghiêm trọng nhưng chậm được tu sửa, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.
Mặt đường 35 đoạn qua xã Trung Giã (huyện Sóc Sơn) hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.
Pháp đối mặt với nguy cơ mới
Những thành quả chống dịch sau 2 tháng phong tỏa từ đầu năm của Pháp đang có nguy cơ “mất trắng”, khi liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới, buộc nhà chức trách phải mở rộng quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại Paris và nhiều TP trên cả nước.
Hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Orly, phía Nam Paris. Ảnh: AFP.