Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 22/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bỏ điều kiện đặc thù trong đăng ký thường trú: Cần thiết nhưng cần phải thận trọng; Hà Nội trao 345.152 suất quà cho người có công dịp 27/7… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 22/7/2020.

Trang nhất số báo 169 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 22/7/2020
VNPT Hà Nội: Chủ động cùng Thủ đô tham gia cách mạng 4.0
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn giao cho VNPT Hà Nội tại Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa diễn ra ngày 21/7.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Bỏ điều kiện đặc thù trong đăng ký thường trú: Cần thiết nhưng phải thận trọng
Việc bỏ các quy định riêng về điều kiện đăng ký thường trú tại các TP thuộc T.Ư trong luật hiện hành được các chuyên gia cho rằng, sẽ tạo thuận lợi cho người dân, tuy nhiên, cần có quy hoạch mật độ dân cư tại các quận, tránh gia tăng dân số cơ học, tránh phá vỡ hạ tầng xã hội.
 Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) không quy định thêm các điều kiện riêng đối với việc đăng ký thường trú vào TP trực thuộc TU. Ảnh: Nguyễn Khánh
Hà Nội trao 345.152 suất quà cho người có công dịp 27/7
Chiều 21/7, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh thông tin về việc thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, người có công (NCC) với cách mạng trên địa bàn TP.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh thăm hỏi, tặng quà cho người có công dịp 2772020. Ảnh: Oanh Trần
Sẽ dễ hình dung, so sánh nếu cụ thể bằng các biểu bảng
Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP được xây dựng theo khuôn mẫu“truyền thống”, bố cục gồm 2 phần. Cơ bản dự thảo đã thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, có tính khách quan và hàm lượng trí tuệ cao. Trong phạm vi bản góp ý này chúng tôi chỉ đi sâu vào những phần thấy cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện cho bản báo cáo chính trị.
 Hà Nội, một Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh: Hải Linh
Khách quốc tế đến Việt Nam giảm sâu: Cú sốc với ngành du lịch, dịch vụ
Khách quốc tế đến Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến ngành du lịch, minh chứng rõ nhất là 6 tháng đầu năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã giảm rất sâu. 
 Khách quốc tế giảm nhiều sau dịch Covid 19. Ảnh: hanh Hải
Ngân hàng “nài nỉ” nhà mạng giảm cước
Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), hiện đã có 44/45 ngân hàng  (NH) thực hiện miễn, giảm phí thanh toán cho khách hàng, chiếm 99,7% thị phần đã miễn giảm phí. Nhiều loại phí được giảm từ 75 - 100% mức phí cũ. Tuy nhiên, việc giảm phí đang gặp phải trở ngại do phí dịch vụ tin nhắn viễn thông dành cho các NH đang cao hơn nhiều lần so với phí tin nhắn thông thường. 
 Khách hàng giao dịch tại VietcomBank chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Đường sắt đô thị: Cứu cánh của giao thông đô thị - Bài 3: Lời giải mềm cho bài toàn cứng
Có thể khẳng định, việc đặt mục tiêu đồng nhất hạ tầng và công nghệ giữa các tuyến ĐSĐT gần như bất khả thi. Trong khi đó, công nghệ thông tin hiện đại đã có sẵn lời giải cho vấn đề tổng hoà mạng lưới, tận dụng tối đa lợi thế cũng như xoá bỏ khác biệt giữa các dự án ĐSĐT.
 Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang được khẩn trương hoàn thành. Ảnh: Trần Dũng
Đảng bộ quận Đống Đa: Phấn đấu tới năm 2025 thành quận văn minh, hiện đại, phát triển bền vững
Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVII, quận Đống Đa đã cơ bản hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ đã đề ra. Những kết quả công tác của quận Đống Đa đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của Thủ đô và đất nước. 
 Trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND quận Đống Đa được khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2019. Ảnh: Mộng Long
Mỹ Đức quản lý chặt cơ sở có nguy cơ cháy nổ
Với đặc thù người dân chủ yếu sống dựa vào nghề sản xuất nông nghiệp, để làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức cho người dân. Đồng thời, tập huấn kỹ năng PCCC, xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra. 
Diễn tập PCCC nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân và cán bộ trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Nhiều trường đại học rộng cửa đón du học sinh về nước
Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới khiến việc học tập của du học sinh (DHS) Việt Nam ở nước ngoài bị ảnh hưởng. Nhiều trường đại học (ĐH) trong nước đã công bố tiếp nhận DHS Việt Nam cũng như sinh viên quốc tế có nhu cầu chuyển trường ĐH ở nước ngoài về học tại Việt Nam.
 Giờ học sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Đặng Việt
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại miền núi phía Bắc
Hai ngày qua, tại khu vực miền núi phía Bắc đã có mưa to đến rất to. Mưa lũ, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương, đặc biệt là tại Hà Giang.
 Lực lượng chức năng đang triển khai cứu hộ giúp người dân TP Hà Giang. Ảnh: Kim Tiến

 Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Thường Tín: Lợi ích kép cho người dân

Để thuận tiện hơn nữa cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, UBND huyện Thường Tín đã và đang đầu tư mở rộng một số tuyến đường, trong đó có QL 1A… Việc đầu tư này cũng nhằm giúp Thường Tín tăng lợi thế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho địa phương.

 Nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục dự án xây dựng mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Thường Tín