Tình hình sức khỏe của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế Nguyễn Đình Anh, hiện sức khỏe của bệnh nhân Bệnh nhân N.H.N. – ca bệnh Covid-17 đầu tiên tại Hà Nội ổn định.

Trước nhiều tin đồn về việc bệnh nhân này đang nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng nặng, ông Nguyễn Đình Anh đã xác minh tình hình điều trị cho bệnh nhân này tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Phía Bệnh viện cho biết, bệnh nhân N. đang trong phòng áp lực âm, để cách ly và điều trị bệnh, sức khỏe ổn định.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bệnh nhân nữ điều trị tại bệnh viện trong tình trạng phải thở máy, sức khỏe rất nguy kịch. Tuy nhiên, phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã phủ nhận hình ảnh này.
 Bệnh nhân N.H.N. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư trong tình trạng sức khỏe ổn định
Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, về trường hợp của bệnh nhân N, trước khi phát bệnh ở Việt Nam, bệnh nhân từng sang Anh để thăm chị gái và sang Italy và Pháp du lịch.

Ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt. Bệnh nhân lên máy bay về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ30 ngày 2/3.

Sau khi nhập cảnh, chị N. được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ sân bay về nhà riêng.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà, vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.

Thời gian này, những người sống và làm việc trong hộ gia đình gồm bố, mẹ, 2 người giúp việc, 2 người tạp vụ và lái xe riêng.

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.
Ngày 5/3, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, để theo dõi, điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18 giờ ngày 5/3 và đã được làm xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần