Tổng thống Peru đi dự APEC bằng máy bay thương mại

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 10h sáng ngày 9/11, máy bay thương mại của hãng Dragon Air chở Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Đại diện Hồng Kông - Trung Quốc cũng đi chuyến này.

Lịch trình tham dự APEC của Tổng thống Peru Pablo Kuczynski sẽ được bắt đầu là phiên đối thoại về biên giới thương mại trong khuôn khổ APEC-CEO Summit ngày 10/11. Đây là cuộc đối thoại về lộ trình tự do hoá thương mại trong tương lai, những vấn đề cần được giải quyết và các hiệp định thương mại có thể thúc đẩy tăng trưởng toàn diện như thế nào.
 Tổng thống Peru rời khỏi máy bay.
Vào ngày 11/11, Tổng thống Kuczynski tham gia cuộc tọa đàm với Giám đốc điều hành của Facebook, Sheryl Sandberg. Ngoài ra, ông cũng dự kiến gặp lãnh đạo Trung Quốc, Việt Nam, Canada và Australia.
 Tổng thống Peru được chào đón tại sân bay.
Đối với Trưởng đặc khi hành chính Hồng Kông (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga mới đắc cử trưởng đặc khu hành chính hồi tháng 3 vừa qua. Dự kiến bà sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC CEO Summit (9/11), hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC (11/11), và nhiều sự kiện khác trong Tuần lễ Cấp cao APEC.
 Trưởng phái đoàn Hồng Kông - Trung Quốc đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017.
Ngoài ra, bà Nguyệt Nga cũng là một người tham gia thảo luận tại đây cùng với Chủ tịch kiêm CEO của FedEx Express là ông David Cunningham và ông Richard Adkerson, Phó chủ tịch kiêm CEO của Freeport-Mcmoran.

Được biết, bà Nguyệt Nga là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Trước đó, bà từng giữ chức cựu Tổng thư ký chính quyền đặc khu và là cấp phó của người tiền nhiệm Lương Chấn Anh.