Tổng thống Putin gia hạn lệnh giãn cách xã hội, tiết lộ kế hoạch tổ chức lễ duyệt binh

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Vladimir Putin gia hạn thực hiện biện pháp duy trì giãn cách xã hội đến ngày 11/5, đồng thời nói rằng sẽ tổ chức lễ duyệt binh mừng ngày Chiến thắng khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc.

Phát biểu chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các khu vực về tình hình dịch Covid-19 hôm 28/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo nước này đang bước vào giai đoạn khó khăn của đại dịch và lệnh giãn cách xã hội sẽ được kéo dài ít nhất đến hết ngày 11/5.
Tổng thống Putin quyết định gia hạn lệnh giãn cách xã hội đến ngày 11/5.
"Việc dỡ bỏ ngay lập tức các biện pháp hạn chế là chưa khả thi vì Nga đang đứng trước giai đoạn thử thách nhất trong cuộc chiến với dịch bệnh”, Tổng thống Putin cho hay.
Người đứng đầu Điện Kremlin cũng kêu gọi tinh thần tự giác, ý thức chấp hành kỷ luật và sự tập trung tối đa của mọi người trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát nhanh chóng tại Nga.
Theo ông Putin, người dân Nga "phải nỗ lực để thành công trong việc ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh". 
Tổng thống Nga cho biết, ngày 5/5 chính phủ sẽ ban hành hướng dẫn theo kế hoạch nới lỏng các hạn chế, bắt đầu từ ngày 12/5. “Việc loại bỏ dần các biện pháp hạn chế sẽ bắt đầu từ ngày 12/5”, ông Putin cho biết.
Tổng thống Putin tuyên bố khoảng thời gian giữa các ngày lễ tháng 5 ở Nga, "lương của người lao động vẫn được giữ nguyên".
Cũng trong cuộc họp này, Tổng thống Putin khẳng định rằng Nga sẽ tổ chức cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ để kỷ niệm 75 năm chiến thắng Phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941 - 1945 khi mối đe dọa dịch bệnh Covid-19 kết thúc.
"Tất cả các kế hoạch để kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng Phát xít Đức chắc chắn sẽ được tổ chức, chúng tôi sẽ tổ chức cả lễ duyệt binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ và lễ diễu hành của Trung đoàn bất tử", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.
Tổng thống Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ kỷ niệm ngày Chiến thắng một cách trang trọng nhất khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn gấp đôi cho các cựu chiến binh của chúng tôi", Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Đến nay, Nga ghi nhận 93.558 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 và 867 ca tử vong. Hơn 3 triệu người Nga được làm xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2.