Tổng thống Putin sẵn sàng tham gia hội nghị Bộ Tứ Normandy trong trường hợp khẩn cấp

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga tiếp tục khẳng định sẵn sàng tham gia hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ Normandy.

Tổng thống Nga tiếp tục khẳng định sẵn sàng tham gia hội nghị Bộ Tứ Normandy.
Phát biểu trong chương trình Moscow. Kremlin. Putin trên kênh truyền hình Rossiya 1 hôm 3/11, người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng tham gia một hội nghị thượng đỉnh theo định dạng Bộ Tứ Normandy với các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Ukraine trong trường hợp cấp thiết.
"Tổng thống đã nhắc lại nhiều lần, bao gồm tại hội nghị ở Budapest, rằng ông ấy sẵn sàng cho bất kỳ hội nghị thượng đỉnh nào, rằng ông ấy quan tâm tới việc tiếp tục tham gia các hội nghị thượng đỉnh của Bộ Tứ Normandy. Tuy nhiên, ông đang chờ đợi kết quả của công tác chuẩn bị cũng như những điều kiện trực tiếp dẫn chúng tôi tới nhu cầu cấp bách của một hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ Normandy" - người phát ngôn Dmitry Peskov nhấn mạnh.
Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, ông Peskov cho biết, công tác chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ Normandy đã trở nên phức tạp với những cách tiếp cận mới và những yêu cầu từ "một trong các bên".
Cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên của nhóm Bộ Tứ Normandy được tổ chức tại Pháp vào tháng 6/2014 trong bối cảnh kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân đội đồng minh ở Normandy.
Sau đó, các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Pháp và Đức có cuộc gặp lần đầu tiên để tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở vùng Donbass, đông nam Ukraine. Kể từ đó, nhóm Bộ Tứ Normandy đã tổ chức một loạt các cuộc điện đàm và hội nghị thượng đỉnh, cùng với các cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao và các quan chức khác.