Tổng thống Trump bất ngờ nói có quan hệ tốt với lãnh đạo Triều Tiên

Lan Hương (Theo New York Times)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn một tuần sau khi tuyên bố sở hữu nút hạt nhân lớn hơn của ông Kim Jong-un , ông Trump lại cho biết, ông có mối quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Tôi có mối quan hệ rất tốt với Kim Jong-un," ông Trump trả lời tờ The Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn. "Tôi nghĩ rằng bạn mọi người đang ngạc nhiên", ông nói thêm. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ từ chối xác nhận ông đã trao đổi trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên hay chưa.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Sự mô tả về mối quan hệ “màu hồng” với lãnh đạo Triều Tiên là một sự trái ngược trong phát ngôn của Tổng thống Mỹ từ trước đến nay. Đáp lại những lần phóng tên lửa đạn đạo và các cuộc thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump đã nhiều lần đưa ra những lời đe doạ về hành động quân sự của Mỹ. Ông Trump từng đe doạ 'lửa và giận dữ' sẽ trút xuống Triều Tiên nếu gây nguy hiểm cho Mỹ.
Tình hình hiện tại của mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un đã tích cực hơn, theo Tổng thống Mỹ, trong bối cảnh quan hệ 2 miền Triều Tiên đang có sự tan băng nhất định sau khi các quan chức 2 nước có cuộc đối thoại trực tiếp sau 2 năm.