Tổng thống Trump hết kiên nhẫn với Triều Tiên

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump, phát biểu bên lề cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm thứ 6 (30/6) cho biết, sự kiên nhẫn với Triều Tiên đã hết.

“Thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với CHDCND Triều Tiên đã thất bại. Và sự kiên nhẫn đã kết thúc”, Tổng thống Trump phát biểu.
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Phát biểu là dấu hiệu mới nhất cho thấy Tổng thống Mỹ ngày càng thất vọng vì vấn đề chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng vẫn chưa có tiến triển.
Chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc đến Nhà Trắng diễn ra sau khi ông Trump thông qua một loạt các biện pháp nhằm gia tăng sức ép lên Bình Nhưỡng, gồm cả việc “nhắc khéo” Bắc Kinh rằng, các biện pháp của nước này vẫn chưa hiệu quả. Ngày 29/6, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với ngân hàng và cá nhân Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ cho rằng, Triều Tiên không quan tâm đến an ninh và an ninh của người dân hoặc các nước láng giềng và tuyên bố Washington sẽ tiếp tục hành động để bảo vệ lợi ích và các đồng minh trong khu vực.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, vốn chủ trương tăng cường đối thoại với Triều Tiên, cũng cảnh báo, sự đe dọa và khiêu khích từ Bình Nhưỡng sẽ bị đáp trả bằng biện pháp cứng rắn. Đồng thời tuyên bố Hàn Quốc và Mỹ sẽ tăng cường khả năng ngăn chặn chung.
Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi chính quyền Bình Nhưỡng "nhanh chóng quay trở lại bàn đàm phán" nhằm đạt được một kết thúc hòa bình.