Torres lập công, Tây Ban Nha thắng đậm Hàn Quốc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tây Ban Nha tiếp tục có cuộc thử nghiệm hoàn hảo khi đánh bại Hàn Quốc 4-1 ở trận giao hữu tiền Euro 2012. Người ghi bàn cho La Furia Roja là Torres, Xabi Alonso, Cazorla và Negredo.

TBN đang trong giai đoạn hoàn tất chiến thuật trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi Vua châu Âu và HLV Del Bosque rất có niềm tin vào lực lượng hiện tại. Carles Puyol và David Villa không thể góp mặt do chấn thương, nhưng La Furia Roja không thiếu những phương án thay thế.

 

Đối đầu Hàn Quốc ở trận giao hữu tiền Euro 2012, các nhà vô địch thế giới không gặp khó khăn nào để áp đặt trận đấu. Ép sân liên tục, đội quân đến từ xứ sở bò tót dễ dành giành chiến thắng 4-1 nhờ công của Fernando Torres, Xabi Alonso, Santi Cazorla và Negredo.

 

Điều quan trọng nhất mà HLV Del Bosque thu nhận được chính là sự nhuần nhuyễn trong các miếng phối hợp tấn công. Xabi Alonso và Cazorla phối hợp cùng nhau khá ăn ý ở giữa sân, trong David Silva và Juan Mata thực sự là những mũi khoan lợi hại ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Torres.

 

Ở trận đấu này, Del Bosque tiếp tục để các cầu thủ thuộc biên chế Barcelona nghỉ ngơi và ông sẽ thử nghiệm Xavi, Iniesta, Busquets, Pique...ở trận còn lại gặp Trung Quốc. Nhưng thời điểm này, phong độ nơi các trụ cột đáng để "Ngài râu kẽm" hài lòng, đặc biệt với hai tiền đạo Torres và Negredo.

 

Tây Ban Nha sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc với bộ ba Benat-Xabi Alonso-Cazorla ở giữa sân, Silva và Mata hoạt động ở hai cánh, Torres đá trung phong cắm. Hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp, TBN dễ dàng áp đảo ở khu vực giữa sân buộc Hàn Quốc phải lùi đội hình về phòng ngự.

 

Sau khi Cazorla và Alonso bỏ lỡ cơ hội, TBN đã tạo nên được sự khác biệt ở phút 12. Từ đường chuyền bên cánh trái của Benat, Torres thực hiện cú đánh đầu ngược kỹ thuật không cho thủ thành Jin-Hyeon, đưa La Furia Roja vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Đội bóng áo đỏ tiếp tục ép sân và phút 17, Silva bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho TBN được hưởng quả 11m. 5 phút sau, Cazorla đối mặt với thủ môn Ji-Hyeon nhưng lại dứt điểm quá hiền. Sau đó, Silva tung cú khứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

 

Hàn Quốc cũng chơi đầy nỗ lực ở những phút tiếp theo hiệp 1, nhưng các chân sút của họ đều thiếu sự sắc sảo ở các tình huống cuối cùng. Đến phút 40, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, Mata đưa được bóng vào lưới, tuy nhiên trọng tài xác định cầu thủ Chelsea đã ở vào tư thế việt vị.

 

Nỗ lực của Hàn Quốc cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 43. Sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, bóng đến chân Kim Do Hoen và tiền vệ này tung cú sút căng từ cự ly 20m đưa bóng vào góc xa khiến Reina không kịp phản ứng, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

 
Sang hiệp 2, TBN giành lại thế trận và ở phút 52, Nacho Monreal sút bóng chạm tay Cho Yong Hyung trong vòng cấm, trọng tài cho đội bóng áo đỏ được hưởng quả 11m. Và Xabi Alonso không mắc sai lầm nào đưa TBN vượt lên dẫn trước 2-1.

 

Đang đà hưng phấn, TBN khiến mành lưới Hàn Quốc lại rung lên ở phút 55, lại là Nacho Monreal sút bóng chạm tay hậu vệ Hàn Quốc bên ngoài vòng cấm. Từ cự ly 23m, Cazorla thực hiện quả sút phạt hiểm hóc, TBN dẫn trước 3-1 khá dễ dàng.

 

Thắng lợi đậm đà của La Furia Roja được hoàn tất ở phút 79, cầu thủ vào sân thay người Negredo thực hiện cú sút chìm hiểm hóc không cho thủ thành Ji-Hyeon cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng ấn tượng 4-1 cho thầy trò HLV Del Bosque.

 

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Reina (Casillas, 81); Arbeloa, Albiol, Ramos (Domínguez, 57), Monreal; Benat, Xabi Alonso (Bruno, 65); Cazorla (Adrián, 75), Silva, Mata (Soldado, 57); Torres (Negredo, 57).

Hàn Quốc: Jin-Hyeon; Joo-Ho, Jung-Soo, Jong-Hyung, Hyo-Jin; Ki-Hun (Bo-Kyung, 46), Ja-Cheol (Jae-Sung, 76), Do-Heon (Beom-Seok, 80), Tae-Hee (Chi-Woo, 62); Dong-Won (Dong-Gook, 57), Heung-Min (Hyun-Beom, 57).