TP Hồ Chí Minh: Bắt giam giám đốc Công ty Angel Lina

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đưa ra nhiều dự án không có thật, sau khi thu tiền tỷ của khách hàng, công ty này không giao nền cho khách vì… không có đất hoặc đất chưa được chuyển mục đích.

Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh xác nhận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981), Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina - PV), trụ sở tại 22B Phùng Khắc Khoan (phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 Người dân treo băng rôn tố cáo bà Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty Angel Lina) tại trụ sở công ty này thuê ở số 22B Phùng Khắc Hoan (quận 1, TP Hồ Chí Minh) vào tháng 7/2019.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, Công ty Angel Lina dựng lên nhiều dự án “ma” trên đất công cộng, đất trong khu quy hoạch tại các quận Bình Tân, quận 9…, sau đó quảng cáo sai đúng sự thật, kêu gọi nhiều người ký hợp đồng góp vốn mua đất nền dự án. Theo những bản “hợp đồng góp vốn” giữa Công ty Angel Lina với khách hàng đều cam kết trong vòng 12 tháng kể từ khi bên B (khách hàng) góp đủ vốn cho bên A (Công ty Angel Lina), thì bên A có trách nhiệm bàn giao đất, thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để đăng ký quyền sử dụng đất, giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… cho bên B.   
Thế nhưng, hàng trăm người sau khi đã nộp đủ tiền và đã quá thời hạn trong hợp đồng, nhưng Công ty Angel Lina vẫn không có đất để giao và cũng không trả tiền bồi thường như cam kết. Vì vậy đã nhiều lần, hàng trăm người tụ tập trước trụ sở Công ty Angel Lina thuê ở số 22B Phùng Khắc Khoan (phường Đa Kao, quận 1) giăng băng rôn tố cáo bà Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty Angel Lina) lừa đảo; yêu cầu công ty này phải trả lại tiền cho khách hàng; cầu cứu lãnh đạo thành phố can thiệp...
 Một trong nhiều dự án “ma” do Công ty Angel Lina lập ra để lừa đảo tại quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh).
Đơn cử trường hợp ông Nguyễn Xuân Thiệu (SN 1972, tạm trú nhà 63/23 đường số 9, khu phố 12, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) ký hợp đồng góp vốn vào ngày 27/3/2018 với Công ty Angel Lina để mua lô đất B.12 diện tích 60m2, thuộc dự án Khu dân cư Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (kèm theo sơ đồ), với giá 31 triệu đồng/m2. Tổng số tiền 1,860 tỷ đồng. Ông Thiệu đã nộp tiền 6 đợt nhưng chờ mãi vẫn không được giao đất. Tương tự như ông Thiệu là hàng trăm người khác cũng bị Công ty Angel Lina lừa tiền với hình thức ký hợp đồng góp vốn nhưng đến nay không biết đất mình ở đâu!
Theo thông tin phóng viên báo Kinh tế & Đô thị nắm được, Công ty Angel Lina lập tới 7 dự án “ma” ở các quận 9, Bình Tân, Thủ Đức, huyện Bình Chánh…, với số nền “ma” lên tới 670 nền (thấp nhất 640 triệu đồng/nền, cao nhất 2,4 tỷ đồng/nền), tổng số tiền của người dân ước tính bị công ty này chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng.