TP Hồ Chí Minh: Đồng loạt chặn bắt, xử lý các trường hợp "đi bão" vi phạm pháp luật

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong gần 150 trường hợp vi phạm bị xử lý có 54 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 13 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 9 trường hợp lưu thông thành đoàn...

Một trường hợp tham gia đoàn cổ vũ vi phạm luật giao thông. Ảnh: PLO.
Sáng 16/12, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết đã kiểm tra, xử lý đối với gần 150 trường hợp vi phạm, trong đó tạm giữ 115 phương tiện là xe gắn máy tham gia ''đi bão'' sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup 2018.
Theo đó, sau khi trận đấu kết thúc, hàng vạn người hâm mộ bóng đá đã đổ xuống đường tụ tập thành đoàn, diễu hành trên các tuyến phố mừng chiến thắng.
Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông, công an TP Hồ Chí Minh gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát khu vực… đã ứng trực, bố trí lực lượng để đảm bảo cho người dân cổ vũ trong an toàn.
Nhưng vẫn có 1 bộ phận người dân, nhất là thanh niên tham gia giao thông chạy thành đoàn, la hét quá khích, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao, nẹt pô, chở quá người quy định… gây mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật.
Đến 1h30 sáng 16/12, đồng loạt lực lượng chức năng trên địa bàn TP bắt đầu xử lý những trường hợp quá khích. Trong gần 150 trường hợp vi phạm có 54 trường hợp không đội nón bảo hiểm, 13 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 9 trường hợp lưu thông thành đoàn, 2 người đi ngược chiều, 3 vụ nẹt pô, rú ga to và 60 vụ vi phạm khác...
Trước đó, sau trận chung kết lượt đi, khuya ngày 11/12 và rạng sáng ngày 12/12, PC08 cũng đã xử lý 84 trường hợp "đi bão" vi phạm giao thông cùng 64 phương tiện.